หากพูดถึง PC หรือ Laptop Gaming แบรนด์ Predator คือชื่อระดับ Top แรก ๆ ของใครหลายคน ด้วยดีไซน์การออกแบบสุดเท่กิ๊บเก๋ กับ Spec ของแต่ละรุ่นที่จัดออกมาก็เต็มที่ถึงขนาดที่ว่า เทคโนโลยีตอนนั้นอะไรสูงสุดพวกเขาก็ยัดใส่กันมาแบบไม่กลัวเปลือง แน่นอนว่าที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือเทคนิคการระบายความร้อน(AeroBlade™ 3D) ของอุปกรณ์และฟังก์ชันต่าง ๆ ที่พวกเขาพัฒนาเองกับมือ

ยังไงก็ตามนั่นไม่ใช่ Topic ในวันนี้ เพราะสิ่งที่พวกเรา KoG News จะนำเสนอต่อไป อาจจะทำให้ใครหลายคนงง

นั่นก็เพราะว่ายังมีคนจำนวนหนึ่งรวมถึง Gamer บางท่านที่ยังไม่ทราบว่าแบรนด์ Predator มีไลน์ผลิต Gaming Gear กับเขาด้วย

ปัจจุบัน Predator มีสินค้าส่งออกไปทั่วโลกมากมาย ไทยเองก็เป็นหนึ่งในนั้นและเราสามารถเห็นได้ทั่วไปตามร้านค้าอิเล็กทรอนิกส์ แต่เรื่องของ Gadget อย่างอื่นนอกจาก PC หรือ Laptop อย่าง Keyboard, Mouse, Headphone, เก้าอี้หรือแผ่นรองเมาส์ ถือว่าค่อนข้างจางในบ้านเรา พูดกันตามจริงพวกเขาพึ่งเริ่มปล่อยออกมาไม่ถึง 3 ปีด้วยซ้ำ มันจึงมีคำถามมากมายเกิดขึ้น

แล้วทำไมเราต้องพูดถึงแบรนด์นี้?

นั่นก็เพราะว่าความปังและชื่อเสียงของพวกเขาจากทั้ง Acer และในรุ่นลูกสายเกมอย่าง Predator มันทำให้ทั้ง Gamer, นักข่าวและผู้เกี่ยวของในวงการนี้ทั่วโลกหันมาสนใจ แน่นอนทุกคนอยากรู้ว่าอะไรคือจุดขายของสิ่งที่พวกเขากำลังจะสร้าง?

ไอคำถามที่สองนี้มันเกิดขึ้นจากสถานการณ์ปัจจุบันที่ Gaming Gear เกลื่อนตลาดจากสภาวะการแข่งขัน มีหลายแบรนด์แถมยังราคาถูกมากเมื่อเทียบกับสมัยก่อนในฟังก์ชันที่เท่ากัน ฉะนั้น พวกเขากำลังจะทำอะไร คิดอะไรกันอยู่? นี่จึงเป็นอีกหนึ่งคำถาม สามคำตอบ

  1. Predator กำลังตีตลาด eSports

หากใครยังไม่รู้ พวกเขาเริ่มทั้งสนับสนุนและลงทุนทำ eSports ด้วยตนเองเลย นั่นคือ PREDATOR LEAGUE ที่หลายคนรู้จักนั่นเอง การมีไลน์ผลิตอุปกรณ์ที่ครบครันทุกชนิดผนวกกับเงินที่หนาของพวกเขา มันมีเหตุผลมากพอในการสานต่อสิ่งที่พวกเขามีอยู่แล้วให้ไกลขึ้นไป

  1. Predator เป็นแบรนด์ที่ทำอะไรใหม่เสมอ

ดูได้จากการออกสินค้าทุกชนิดในปีนั้น ๆ ถ้าสังเกตกันให้ดี พวกเขาจะเป็นเจ้าแรก ๆ ที่นำเทคโนโลยีซึ่งเจ้าอื่นยังไม่มีกัน โดยนำมาใช้และปรับปรุงให้เข้ากับความเป็น Gaming แน่นอนสินค้าของพวกเขามีหลายอย่างที่แบรนด์อื่นไม่ทำกันแต่ Predator ทำ เช่น Projector หรืออันที่น่าตกใจ กระเป๋าสำหรับใส่ Gaming Gear ซึ่งเราจะไปขยี้ในส่วนถัดไป

  1. Predator ทำอะไร ต้องให้ Exclusive ในแบรนด์

ข้อนี้ทุกคนต้องยอมรับก่อนว่า Acer เขามีฐานการผลิตที่กว้างมาก ไปทุกตลาดและไปทุกกลุ่มชน ตัวอย่าง Acer รวมกับ Predator พวกเขามี Laptop ตั้งแต่ราคาไม่ถึงหมื่นยันหลายแสน นั่นคือความกว้างของเทคโนโลยีที่พวกเขาเข้าถึง ทำให้สิ่งต่าง ๆ ที่พวกเขาทำออกมา มันมีราคาที่สมเหตุสมผล บางตัวที่ดูแพงแต่ถ้าลองมองจริง ๆ มันมีอะไรที่แปลกกว่าปกติและนั่นคือตัวที่ทำให้ราคามันดูสูงขึ้นไปนิดหน่อย แต่ด้วยความ Exclusive คุณจะมั่นใจได้ถึงคุณภาพที่มากกว่าราคากับบริการหลังการขายที่น่าประทับใจที่ Predator ได้ทำไว้

“เอาละ” ดูเหมือนว่า 3 ข้อที่ผ่านมาเป็นการบอกโดยรวมถึงแนวทางของ Predator ที่มีมาตลอด ฉะนั้นนี่คือข้อแตกต่างจริง ๆ ของ Gaming Gear จากพวกเขา เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น

ACER GAMING GEARS

พวกเขาแยก Gaming Gear กับสินค้าอื่นให้ออกจากกัน โดยมันมาจากแผนก PC Gaming Accessories ของ Acer เพื่อโฟกัสสิ่งที่มันควรจะเป็น และนั่นคือเหตุผลที่พวกเขามี Gadget Technology Inc. อีกหนึ่งบริษัทลูกที่ตั้งเป้าสำหรับอุปกรณ์ Gaming Gears โดยเฉพาะแบบครบเครื่องครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น Mouse, Keyboard, Headphone, กระเป๋า, เก้าอี้ และอุปกรณ์อัจฉริยะอื่น ๆ อย่างเช่นอุปกรณ์ตรวจคุณภาพอากาศ

นอกจากนี้พวกเขายังประกาศตัวอย่างชัดเจนว่าพวกเขาตั้งเป้าให้มันเป็น High End และใครจะรู้ แม้ยังไม่ได้นำเข้ามาในไทย ผลตอบแทนในทุก ๆ ด้านของพวกเขาดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เราจึงไม่ต้องแปลกใจถ้าการมาครั้งนี้ของพวกเขา จะนำเราไปสู่อีกโลกของ Gaming ที่พวกเขาวาดไว้

นั่นคือข้อมูลคร่าว ๆ ที่อยากเสนอ วันนี้นำ Gaming Gears ของ Predator มาให้ดู 3 ตัวด้วยกัน ซึ่งน่าสนใจมาก ๆ

  1. Predator Aethon 300

สุดยอด Keyboard ที่อาจจะดูธรรมดาทั่วไป แต่ถ้าส่องไป มันมี Spec ที่จัดเต็มมาก ๆ ไม่ว่าจะ Cherry MX Blue Switch มาพร้อมกับรูปร่างที่ถูกออกแบบมาอย่างดีไม่กินเนื้อที่ และที่น่าตกใจ!!! ราคาหน้าร้านฉีกหน้าแบรนด์ Gaming Gear อื่นซึ่ง Spec เท่ากันไปอย่างมาก ด้วยทั้งหมดนี้คุณต้องควักจ่ายไม่ถึง 3,000 บาท นับเป็นอะไรที่น่าจัดอย่างมาก

2. Predator Cestus 330

Mouse อันทรงประสิทธิภาพถึง 16,000 DPI กับไฟ 16.8 ล้านสีที่อย่างกับออกมาจากงานวัด แค่นั้นยังไม่พอ การออกแบบมาเพื่อรองรับการเล่นเกมอย่างจริงและดีไซน์อันสวยงามกับความคล่องตัวของขนาด นี่จึงเป็นอุปกรณ์ที่ควรมีไว้ในการครอบครอง ซึ่งถ้ามองดี ๆ แล้ว “เอ๋?” ราคาไม่ถึง 2,000 บาท “นี่พี่ Predator แกทำการกุศลหรือเปล่า มันไม่ใช่ราคาของ High End แล้ว”

3. Predator Gaming Rolltop Backpack

Acer ประกาศว่า “นี่คือกระเป๋าของนักล่า” มันไม่ใช่ Rolltop Backpack ธรรมดา ด้วยวัสดุการผลิตที่ทำจากโพลีเอสเตอร์ความหนาแน่นสูงกับการออกแบบที่มันดุดันพร้อมสัญลักษณ์ Predator แสนเท่บาดใจของพวกเขามันจึงดึงดูดคนทั่วไปได้ดีมาก นอกจากนี้ Zip ของพวกเขาคือเมทัลเฉดสี แข็งแกร่ง ดุ สู้ทุกสถานการณ์ “พูดไปใครจะเชื่อ”

ทั้งหมดที่กล่าวมาของเจ้ากระเป๋าตัวนี้เป็นเพียงน้ำจิ้ม เพราะจริง ๆ กระเป๋าที่กล่าวไปต้นเรื่องคือเจ้าประเป๋าตัวนี้นี่แหละ มันถูกออกแบบมาเพื่อ Gamer ที่ออกเดินทางไปไหนมาไหน นอกจากความทนทาน เจ้าตัวนี้ยังมีช่องเก็บต่าง ๆ พร้อมกับสายลัดที่จะประคองไม่ให้อุปกรณ์ของคุณขยับไปไหนได้มากนัก นับเป็นความใส่ใจผู้ซื้ออย่างแท้จริง ส่วนที่จริงกว่านั้นคือ “ราคา” บอกกันตรงนี้เลยว่าประมาณ 3,000 บาท สำหรับกระเป๋าเดินทางในสมัยนี้ ถือว่าดูดี

นั่นคือทั้งหมดที่ทางเรา KoG News อยากนำเสนอ ส่วนต่อไปคือต้องให้ทุกท่านได้ลองสัมผัสพวกมันด้วยตัวคุณเอง เพราะปีหน้า Predator จะทำตลาด Gaming Gear ในบ้านเราอย่างจริงจัง ใครที่เป็นสาวกแบรนด์นี้ “ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง”