images0

วงในลือ! บราซิลเตรียมเป็นเจ้าภาพ ESL CSGO Major ครั้งแรกในปี 2020ดูเหมือนว่าในเวลานี้ประเทศบราซิลจะเป็นประเทศที่เนื้อหอมไม่ใช่น้อยในวงการ Esports เวลานี้ ไม่ว่าจะด้วยกองทัพทีมนักกีฬาที่มากขึ้น และยังมีโอกาสได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเกม CSGO ที่ใหญ่ที่สุดแห่งปีอย่าง CSGO Major ของ ESL อีกด้วย

รายงานจาก Dexerto ระบุว่า ESL ผู้จัดงานแข่งขันเกม CSGO รายใหญ่ที่สุดของโลก เตรียมที่จะกลับมาจัดงานแข่งขันในระดับ Major อีกครั้ง ซึ่งในปีที่แล้ว การแข่งขันที่ IEM Katowice นั้น ถือเป็นงานแข่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดงานหนึ่งของโลก และจะกลับมาจัดอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศบราซิล

images1

ในรายงานระบุว่าตัวงานจะจัดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมปีหน้าโดยเรียกชื่อว่า ESL One Rio Major ซึ่งเป็นการคืนชีพให้กับชื่อแบรนด์ Major อีกครั้งด้วย ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ทาง ESL จัดงานแข่งขันโดยใช้ชื่อ ESL One นั้นคือ ESL One Colonge ในปี 2016 ซึ่งก็ใช้เวลานานกว่าสามปีกว่าจะกลับมาอีกครั้ง

ได้ข้อมูลดังกล่าวงนี้ได้รับการยืนยันจากคนวงในหลายคนแล้วเช่นกัน เช่น DeKay ?เคยพูดถึงเรื่องดังกล่าวผ่านทางการ Live Stream ของเขา แถมทาง ESL เองก็มีการจัดงานแข่งเกมในบราซิลอยู่บ้างในช่วงที่ผ่านมา เรียกว่าคราวนี้ชาวมีโอกาสที่จะได้เห็นการแข่งขัน CSGO ระดับโลกกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้นทีเดียว

 

https://www.dexerto.com/csgo/brazil-to-reportedly-host-first-csgo-major-of-2020-1288109