บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์จากญี่ปุ่นอย่าง Sony ทำให้โลกตะลึงในการแสดงงาน CES 2020 ด้วย Vision-S concept car

Vision-S มีขนาดความยาวโดยรวม 4,895 มม. โดยยาว 3,000 มม. นับจากเพลาด้านหน้าและด้านหลัง Vision-S มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการนั่งสี่คนในห้องโดยสาร

Sony บอกว่าแพลตฟอร์มของเจ้า Vision-S นั้นมีความยืดหยุ่นเพียงพอที่จะรองรับรถเก๋ง MPV และ SUV

มันขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ 272 แรงม้าในแต่ละเพลาเพื่อสร้าง Vision-S all-wheel driveมีการอ้างว่า Vision-S มี 544hp สามารถวิ่งจาก 0-100kph ใน 4.8sec ด้วยความเร็วสูงสุดเกือบ 250kph เบรคและยาง 21 นิ้วนั้นมาจาก Brembo และ Pirelli ตามลำดับ

เนื่องจาก Sony เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอิเล็กทรอนิกส์จึงเน้นถึงความรู้ในด้านการเชื่อมต่อความบันเทิงบวกกับการขับขี่แบบอิสระสำหรับ Vision-S

Vision-S มี Censor 33 ตัวที่เกี่ยวข้องกับความสามารถในการขับขี่ด้วยตนเองและการสื่อสารระหว่างรถยนต์กับรถยนต์ด้วยการเชื่อมต่อ 5G และความสามารถในการปรับให้เข้ากับความต้องการส่วนบุคคลของผู้ใช้ ที่นั่งทั้งสี่ในห้องโดยสารมีระบบลำโพงแยกต่างหากเรียกว่าเกิดมาเพื่อบันเทิง

น่าประหลาดใจที่ Sony ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ในงานแสดงประจำปีที่มีความสำคัญอย่างมาก พวกเขาต้องแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญของตนเมื่อมันมาถึงการเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เพื่อความสบายใจของผู้บริโภค

Sony ไม่ใช่แบรนด์แรกที่ทำรถยนต์อัตโนมัติ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Google, Apple และ Samsung ได้แสดงความสนใจในการทดสอบรถยนต์แบบนี้เช่นเดียวกัน

ปัญหาเรื่องของรถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่มันมาจาก Battery แม้ว่าจะยกเว้นภาษีแต่ก็สำหรับแบรนด์ที่ประกอบภายในประเทศและมีเพียงไม่กี่เจ้า ถ้าเทียบกันแล้วราคาสูงกว่าประเทศอื่นซึ่งแบรนด์ในบ้านเราจะให้ Option ที่น้อยกว่ามาก

ส่วน Battery ยังต้องพัฒนากันต่อไปเพื่อให้เทียบรถยนค์แบบใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไงรถยนต์ไฟฟ้าก็ดีต่อโลกมากกว่าเพราะใช้พลังงานสะอาดและไม่สร้างมลพิษอีกด้วย