ถือเป็ฯอีกหนึ่งเกมมือถือที่ทำรายได้และยอดผู้เล่นได้เยอะไม่แพ้เกมอื่น ๆ เลยแม้แต่น้อยสำหรับ PUBG Mobile เกม Battle Royale ยอดนิยมอีกหนึ่งเกมของโลก ที่ ณ ตอนนี้ทำยอดดาวน์โหลดไปแล้วมากกว่า 600 ล้านครั้งด้วยกัน

โดยยอดดาวน์โหลดดังกล่าวนี้เป็นการนับรวมมาตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคมปี 2018 ที่เกมเปิดให้ดาวน์โหลดเป็นครั้งแรก และก็ทำรายได้ไปแล้วกว่า 1,500 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 48.000 ล้านบาท รวมไปถึงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน แม้จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงการเซ็นเซอร์หลายอย่างเพื่อให้สามารถเปิดให้บริการได้ก็ตาม

ความสำเร็จของ PUBG Mobile ทำให้ตลาดเกมมือถือมีการขยายตัวมากขึ้น ผลสำรวจจากทาง Newzoo เผยว่า เงินที่สะพัดอยู่ในตลาดเกมมือถือเวลานี้เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมเป็น 68,500 ล้านเหรียญเข้าไปแล้ว เรียกวง่าแทบจะเป็นครึ่งหนึ่งของรายได้ในอุตสาหกรรมเกมเลยทีเดียว

แม้การควบคุมจะเป็นปัญหา แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต เพราะตัวเกม PUBG Mobile ได้ปรับปรุงในส่วนการควบคุมให้มีความเหมาะสม และมีข้อได้เปรียบือพกพาไปเล่นได้อย่างสะดวกไม่ว่าที่ใด และยังคงแสดงให้เห็นว่าเกมแนว Battle Royale นั้นน่าจะยังได้รับความนิยมไปอีกนานเลยทีเดียว

https://dotesports.com/pubg/news/pubg-mobile-hits-600-million-downloads-more-than-1-5-billion-in-a-record-year-for-mobile-gaming