มันส์จนหยดสุดท้ายกับทัวร์นาเม้นท์ Free Fire Pro League Season 1 หลังจากซัดกันยาว 7 เกมรวด ผู้ชนะก็คือทีม Illuminate Slowtwok คว้าเงินรางวัลรวม 1,500,000 บาท พร้อมสิทธิ์แข่ง World Series Rio 2019 ที่ประเทศบราซิล

สำหรับความดุเดือดในการแข่งเรียนว่าไม่มีใครยอมใครทั้ง 12 ทีม เพราะจาก 7 เกมที่ลงแข่งขันกันแชมป์ผู้ได้ Booyah ไม่ซ้ำกันแม้แต่ทีมเดียวตั้งแต่เกมแรกจนถึงเกมสุดท้ายจนคะแนนในตารางพลิกกันอย่างสนุกสนานตลอดเวลา

ถึงแม้ในเกมสุดท้ายผู้นำของหัวตารางอย่าง Illuminate จะโดนเก็บเรียบวุธออกไปด้วยความรวดเร็วแต่อันดับสองในตอนนั้นอย่าง EVOS Memorial Gamer ก็โดนเก็บออกไปด้วยเช่นกันนั่นทำให้คะแนนสะสมตั้งแต่ 6 เกมแรกเพียงพอในการส่งให้พวกเขาได้แชมป์พร้อมตั๋วไปแข่งสองรายการคือ World Series Rio 2019 และ President Cup Indonesia

 

แต่เรื่องเซอไพรส์ยังไม่หมดเมื่อทาง Garena  ประกาศกลางงานแข่งว่าทีมอันดับ 2 จะได้โควตาแข่ง President Cup Indonesia เรียกเสียงเฮจากผู้ชม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมอันดับ 2 EVOS Memorial Gamer

การแข่งนี้ถือเป็นการเปิดสนาม Free Fire ประจำประเทศไทยอย่างแท้จริง รวมทั้งเหล่ามาสเตอร์ใน King of Gamers ก็ได้พิสูจน์ฝีมือว่าพวกเขานั้นของจริงเพราะ EVOS Memorial Gamer และ RRQ Sumpawaysi ของมาสเตอร์กายและมาสเตอร์นัท โชว์ฟอร์มดีจบอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

ในส่วนของทีมรวม Rookie ประจำรายการอย่าง KOG Viper Sniper ถึงแม้จะจบด้วยอันดับสุดท้ายแต่ก็โชว์ฟอร์มงัดกับทีมอันดับสูงได้อย่างสมศักดิ์ศรีไม่น้อยหน้าทีมอื่นเลยแม้แต่น้อย

สรุปอันดับ Free Fire Pro League Season 1

  1. Illuminate Slowtwok
  2. EVOS Memorial Gamer
  3. RRQ Sumpawaysi
  4. Wisdom E-sport
  5. NEX Shin Apollo Spy
  6. Xavier E-sports
  7. EVOS Insight
  8. Pinto Nakboon
  9. Nonnoy 100% Esport
  10. Expension
  11. Lynx Freedom
  12. KOG Sniper Viper

ความสนุกในเกม Free Fire ยังไม่จบเท่านี้เพราะการแข่งรอบ Ultimate Battle เพื่อหาทีมหน้าใหม่เข้ามาร่วมแข่งใน Pro League จะเริ่มต้นแบบไม่ให้พักหายใจเลยทีเดียว ติดตามได้ทางแฟนเพจ Garena หรือถ้าอยากเห็นการสอนอันเข้มข้นของเหล่ามาสเตอร์อย่าลืมรายการ King of Gamers ทางช่องอัมรินทร์ 34