เป็นอีกหนึ่งก้าวของเทคโนโลยีในการเล่นเกมที่ขยับขึ้นไปอีกขั้น นำเสนอโดย Hyper X ที่ต้องการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้กับวงการ ด้วยหูฟังรุ่นใหม่ที่จะมาต่อยอดเสริมสร้างประสบการณ์ให้ดียิ่งขึ้นไปอีกขั้น


โดยหูฟังรุ่นใหม่ตัวนี้มีชื่อว่า Hyper X Cloud Orbit S ที่ได้รับการเสริมประสิทธิภาพจากโปรแกรม Audeze ซึ่งในตัวของมันนั้นมีเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนที่ของศีรษะด้วยคลื่นแม่เหล็ก ที่จะจับการเคลื่อนที่ของผู้ใช้งาน และปรับแต่งแหล่งกำเนิดเสียงที่อยู่ในเกมให้ตรงกับลักษณะการเคลื่อนไหวให้มากที่สุด

ซึ่งเทคโนโลยีนี้มีประโยชน์มากสำหรับการเล่นเกมแบบ VR เพราะผู้เล่นจะมีการเคลื่อนไหวของศีรษะตลอดเวลา การสร้างแหล่งกำเนิดเสียงใหม่ ๆ ที่แตกต่างกันในหลายมิติจึงเป็นสิ่งที่ควรมี และผู้ใช้งานจากทาง Kotaku ก็ทดสอบดูแล้วว่าทำงานได้ตรงตามความเป็นจริง ทั้งในช่วงการฟังเพลงและเล่นเกม

 https://kotaku.com/these-headphones-change-sound-based-on-where-your-head-1838910588?jwsource=cl

นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องนวัตกรรมแล้ว Hyper X Cloud Orbit S ยังสวมใส่ได้สบาย ไม่มีสายมาให้เกะกะ ใช้งานได้ยาวนานสูงสุด 10 ชั่วโมง บนเครื่อง PC หรือคอนโซล และมีการจำลองเสียงผ่าน Sound Card แบบสามมิติที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย เรียกว่าครบครันมาก ๆ สำหรับหูฟังระดับ High-End ตัวนี้


สนนราคาของ Hyper Cloud X Orbit S อยู่ที่ $330 หรือประมาณ 11,000 บาทไทย คาดว่าจะนำมาจำหน่ายในบ้านเราในเร็ว ๆ นี้

 https://kotaku.com/these-headphones-change-sound-based-on-where-your-head-1838910588