Varsity Esports Foundation (VESF)จะจัดหาเงินทุนให้โรงเรียนที่เป็นพันธมิตรกับ High School Esports League (HSEL)เพื่อสร้างนักเรียนแห่งอนาคตในการแข่งขันesports โดยการช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาหรือค่าธรรมเนียมการแข่งขันesports และอุปกรณ์

Bubba Gaeddert ผู้อำนวยการบริหารของ Varsity Esports Foundation ให้ความเห็นเกี่ยวกับการเป็นหุ้นส่วนในงานแถลงข่าวว่า “มูลนิธิVarsity Esports รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เรียกพันธมิตร High School Esports League มาทำภารกิจร่วมกันของเราเพื่อสนับสนุนนักเรียนให้ผ่านการแข่งขันเกม

ในปี 2019 VESF ได้รับเงินช่วยเหลือและทุนการศึกษาประมาณ $200,000 แก่นักเรียนทั่วอเมริกาเหนือ เรากำลังค้นหาพันธมิตรผู้สนับสนุนและผู้บริจาคระดับรากหญ้าเพื่อช่วยให้เราบรรลุเป้าหมาย $300,000 ในปี 2020 เพื่อให้มั่นใจว่านักเรียนจะสามารถเข้าถึงศักยภาพของพวกเขาได้มากขึ้นผ่านทางสื่อกีฬา”

ด้วยเป้าหมายร่วมกันของบริษัทในการเน้นย้ำถึงผลกระทบเชิงบวกของ esports ในสภาพแวดล้อมทางวิชาการพวกเขาวางแผนที่จะ “สร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียนมัธยมปลายเพื่อบรรลุความสำเร็จด้านการศึกษา” ให้แก่นักเรียนที่เข้าร่วมในลีกมัธยมปลาย ด้วย GPAs ที่สูงขึ้น

Mason Mullenioux ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ High School Esports League ได้กล่าวถึงผลกระทบของข้อตกลงดังกล่าวว่า “มันก็เหมือนกับกีฬาทั่วไป esports มอบความรู้สึกให้แก่ชุมชนและโอกาสสำหรับนักเรียน ขอขอบคุณการบริจาคเพื่อการกุศลที่ทำโดยสถาบันเอกชนและสาธารณะต่อมูลนิธิ Varsity Esports ซึ่งเป็นพันธมิตรของเราและเราสามารถให้การสนับสนุนโรงเรียนกว่า 2,100 แห่งซึ่งเพิ่มนักเรียนประมาณ 60,000 คนและผู้ปกครองครูและผู้บริหาร 120,000 คน

 

การบริจาคเงิน $ 37 นั้นเพียงพอสำหรับนักเรียนที่จะเข้าร่วมในการแข่งขัน esports ทั้งฤดูกาล ส่วนผู้ที่ให้เงินสนับสนุน $ 4,000 แบบทั้งโรงเรียน เราเชื่อว่าการแข่ง esports เริ่มต้นที่ระดับมัธยมและเงินทุกดอลลาร์จะช่วยให้ความเชื่อของพวกเราเป็นจริงแก่นักเรียนทั่วประเทศ”

VESF ใช้ประโยชน์จากพันธมิตรอย่าง MAINGEAR, Razer และ Viewsonic เพื่อจัดหาอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับโรงเรียนในการเข้าร่วมกิจกรรมทางesportsต่าง ๆ

 

(source esportsinsider.com)