หลังจากได้สปอนเซอร์ใหม่เป็น Evil Genius เหล่าพลพรรคก็คว้าแชมป์โชว์เจ้าของทีมทันที

รู้ผลแล้วกับทัวร์นาเม้นท์ CSGO ESL One New York 2019 โดยผู้ชนะคือ Evil Geniuses หลังจากบดชนะทีมเต็ง อย่าง Astralis ไปแบบสบายมือ 3-1 คว้าเงินรางวัล 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐ พร้อมกับเก็บแชมป์สะสมใน Intel Grandslam Season3

เส้นทางของ Evil Geniuses ภายใน ESL NY เรียกว่าราบเรียบสวยหรูเลยทีเดียว หลังเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มหลังจากเอาชนะ Astralis มาได้ และทั้งคู่ก็วนมาเจอกันในรอบชิงอีกครั้ง แต่คราวนี้ EG ถูกมองว่าเป็นทีมรองบ่อนเนื่องจาก Astralis เพิ่งโชว์ฟอร์มเอาชนะ Liquid เต็งหนึ่งของรายการมาได้

แต่ในรอบชิงเป็นฝ่าย EG ไล่หวดอยู่ฝ่ายเดียว ยิ่งในเกมแรกแผนที่ของ Astralis เอง EG ก็ไล่กระทืบจบด้วยสกอร์ 16-3 และเกือบเอาชนะได้ด้วยสกอร์รวม 3-0 เพียงแต่ Astralis มีลูกฮึดเอาชนะในช่วง Overtime2 map Train ไปได้ แต่ก็ได้แค่ยื้อ EG กดเอาชนะไปได้ในแผนที่ Nuke คว้าแชมป์ ESL One New York 2019 ไปครอง

นอกจากนี้ผลคะแนนใน Intel Grandslam ก็มีการอัพเดทโดยในตอนนี้เป็น Liquid และ EG มีคนละ 1 แชมป์ หากได้ครบ 6 แชมป์ หรือ 4แชมป์โดยชนะทัวร์ Major ตามกฎแล้ว จะได้เงินโบนัสไปอีกหนึ่งล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งบอกได้เลยว่า Season3 นี้แย่งกันดุเดือดแน่นอน


https://www.hltv.org/news/28012/evil-geniuses-tie-liquid-in-intel-grand-slam-s3-race-with-new-york-success