ฤดูกาลแข่งขันแรกที่จัดภายในปี 2019-2020 จะเริ่มขึ้นปลายสัปดาห์นี้แล้ว ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะดูว่าใครและทีมใดจะไม่ได้ลงเล่นใน Minor และ Major แรก ตอนนี้ถ้านับจำนวนที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการจะได้ผู้เล่นหลายคนกับอีกสองทีม ที่ตัดสินใจข้ามฤดูกาลเริ่มแรกซึ่งเหตุผลส่วนใหญ่คือต้องการเวลาให้ตัวเองมากขึ้น สำหรับฟื้นตัวหลังจากการต่อสู้สุดตึงเครียดใน The International 2019 ทีผ่านมา

  • ทีมใดบ้างที่ขอบายไปพักร้อน

มีเพียงสองทีมเท่านั้นที่ประกาศหยุดอย่างเป็นทางการ แต่ถ้าจะให้บอกรายชื่ออีกทีมที่มีโอกาสหยุดมากสุดรองลงมา จะเป็นทีมใดไปไม่ได้นอกจากแชมป์ TI8-9 อย่าง OG อย่างที่มีข่าวหลุดออกมา ประปราย พวกเขาต้องการเวลาสักพักก่อนที่จะกระโดดกลับเข้าสู่การต่อสู้ อย่างไรก็ตามยังไม่มีการประกาศใด ๆ ในนามของ Official ส่วนสองทีมที่ออกมาบอกแน่ชัดว่าพวกเขาอยู่ในช่วงพักการแข่งขันจนถึงเดือนธันวาคม 2019 คือทีม PSG.LGD และ Team Secret

PSG.LGD Gaming เป็นคนแรกที่ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะให้เวลาผู้เล่นมากขึ้นในการกู้คืนพลังในการเล่น ซึ่งเป็นเวลาเพียงสี่วันหลังจาก TI9 สิ้นสุดลง ทางทีมได้ก็ออกมาเปิดเผยทันทีให้แฟน ๆ มั่นใจว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้เล่นใด ๆ แต่จะข้าม Major แรก เนื่องจาก Linsen “fy” Xu ขอหยุดพักสามเดือนเพื่อเข้ารับการผ่าตัดตาและใช้เวลาในการฟื้นตัวเต็มที่

Team Secret ทำให้การตัดสินใจของพวกเขาออกเป็นสาธารณะ เพียงไม่กี่วันก่อนถึงกำหนดส่งรายชื่อผู้เล่น ในวันที่ 26 กันยายน ทางทีม Secret ได้กล่าวว่าพวกเขาจะไม่มีการอัปเดตรายชื่อผู้เล่นใด ๆ “ในเวลานี้”

  • ผู้เล่นคนใดบ้างที่ขอบายไปพักร้อน

Topias “Topson” Taavitsainen โพสต์บน Twitter เมื่อต้นเดือน กันยายน ว่าเขาจะใช้เวลาไปกับครอบครัวของเขาและ “คิดเกี่ยวกับอนาคต” ทั้งนี้ Topson ไม่ได้กำหนดกรอบเวลาว่าเมื่อที่เขาวางแผนจะกลับมาเล่น

Lasse “MATUMBAMAN” Urpalainen หลังจากแข่ง TI9 แล้วผลงานที่ได้ไม่สมกับสิ่งที่เขาหวังเท่าไหร่หลังจากเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทาง Chaos Esports เสียผู้เล่นสามคนให้ทีมอื่น มะตูมยังประกาศอีกว่าเขาจะหยุดพักจนกว่าจะถึง Major ที่สองของฤดูกาล

Zakari “Zfreek” Freedman และ Adam Erwann Shah “Adam” bin Akhtar Hussein หยุดทั้งคู่ ซึ่งก่อนหน้านี้เล่นให้ Complexity Gaming ก่อนที่ทางทีมจะเปิดตัวบัญชีผู้เล่นทั้งหมด เขาจึงตัดสินใจรอให้ Major แรกจบลงก่อนที่จะกลับมาในวงการ Adam มักจะขอหยุกพักบ้างเป็นบางครั้ง บางทีก็ไปเป็นโค้ช สำหรับ Zfreek นี่เป็นครั้งแรกที่เขาขอเวลาหยุดพิเศษหลังจากเขาเปลี่ยนเกมที่เล่นเป็นอาชีพจาก HoN เป็น Dota 2 ในปี 2014

Martin “Saksa” Sazdov เป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวของรายผู้เล่นทีม Ninjas in Pyjamas ใน TI9 Ninjas ที่จะหยุดพักฤดูกาลแรก บัญชีรายชื่อของ NiP ได้รับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพราะผู้เล่นสี่คนนอกจาก Saksa ออกเพื่อไปเข้ากับทีมอื่น

Michael “ninjaboogie” Ross ย้ายตัวเองไปเป็นนักพากย์ ตัวเขาจะรับหน้าที่บรรยายในภาษาอังกฤษสำหรับรอบคัดเลือกของ Minor และ Major แรก ในการประกาศของเขาเมื่อวันที่ 14 กันยายน Ninjaboogie กล่าวว่าเขาขอเวลาพักผ่อนเพิ่มอีกหนึ่งเดือนเพื่อใช้เวลากับคนที่เขารัก (ฮั่นแน่...)

Evgeniy “Blizzy” Ree อธิบายในการให้สัมภาษณ์กับ cybersport.ru หลังจากที่เขาออกจาก Na’Vi แล้ว Blizzy รอการมาของ patch ใหญ่อันใหม่ใหม่ ก่อนเขาจะตัดสินใจเข้าร่วมทีมใด แม้ว่าเขาจะมีข้อเสนอไม่กี่อย่างที่จะเริ่มต้นฤดูกาลกับทีมใด แต่เขาก็ตัดสินใจที่จะอยู่ข้างสนามและพัฒนาทักษะของเขา

สำหรับรอบคัดเลือกในรายการ Major และ Minor แรกของฤดูกาล 2019-2020 Dota Pro Circuit จะเริ่มในสุดสัปดาห์นี้แล้ว กำหนดการคือวันที่ 5 ตุลาคม


(Source www.vpesports.com)