จากข่าวล่าสุดเกี่ยวกับการขายทีม Counter-Strike ในสังกัด NRG ของพวกเขาให้กับ Evil Geniuses มีคำถามมากมายจากแฟน ๆ เกี่ยวกับสาเหตุที่องค์กรตัดสินใจขายทีมนี้ซึ่งติด 5 อันดับแรกของโลก

ในการสัมภาษณ์ล่าสุดจาก Dexerto เกี่ยวกับการดำเนินการในรอบชิงชนะเลิศของ Overwatch League Andy Miller CEO ของ NRG ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสาเหตุและเหตุผลที่ทำให้การตัดสินใจนี้เกิดขึ้น

“ ปัญหาสำหรับเราไม่ใช่ทีม แต่เป็นวงการใน Counter-Strike ต่างหาก” Miller อธิบายในการให้สัมภาษณ์กับ Dexerto “มันค่อนข้างไม่มีโครงสร้างและมีราคาแพงมากในขณะนี้และเมื่อคุณมองไป rosterpalooza ที่กำลังเกิดขึ้น กับคนอื่น ๆในทีม พวกเขามีท่าทีแบบนั้น(ท่าทีที่ใหญ่โต)พวกเขากำลังไปได้ดีในวงการ แต่ถ้าพวกเขาไม่อยู่ในทีมนี้แล้ว สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือรายรับที่ได้จะถูกดันขึ้น เอาจริง ๆ ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจทางธุรกิจที่แย่สำหรับองค์กรในขณะนี้ โชคไม่ดีเลย...”

การตรวจสอบนี้ได้รับข่าวล่าสุดว่าทีม 100 Thieves และทีม Dignitas กำลังมองหาทางที่จะกระโดดกลับเข้าไปในวงการ ในขณะที่ Jason Lake CEO ของ Complexity Gaming กล่าวว่าถึงเวลาแล้วที่จะเข้าไปสร้างความยิ่งใหญ่ในพื้นที่ของ CS:GO การพูดคุยทั้งหมดนี้สามารถผลักดันนี้จะช่วย Player ในทางตรง ด้วยตอนนี้มีทางเลือกมากมายซึ่งจำเป็นในการแข่งขันเพื่อเพิ่มความสามารถของ Player

อดีตผู้เล่นของ NRG และผู้เล่นปัจจุบันตัวจริงจะได้เพิ่มหุ้นในส่วนของพวกเขาอย่างแน่นอนหลังจากการมาของผู้เล่น Peter “stanislaw” Jarguz รวมถึงการไปในรอบลึกของ StarLadder Major ในเบอร์ลิน

“ตัว Player เองก็ต้องการที่จะได้ผลตอบแทนที่พวกเขาหวังมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในตอนนี้ พวกเขาควรทำมันถูกแล้ว นั่นก็เพราะพวกเขาก็ทำมาหากินเช่นกัน เป็นองค์กรที่จัดการยากจริงๆ” Miller อธิบายเพิ่ม

มันยากที่จะแยกความฝันกับเงิน เมื่อคุณลงทุนในทีมชั้นนำใน Overwatch League รวมถึง Call of Duty League ที่กำลังมาถึงซึ่งไม่ได้มีราคาที่ถูกเลย

“เรารักเกมนี้เรารักแฟน ๆ เรารักทีมของเรา” CEO ของ NRG กล่าว

แม้ว่าทีม NRG อาจต้องการที่จะอยู่ในวงการต่อไปแต่ธุรกิจเป็นธุรกิจ และดูเหมือนว่านี่ไม่ใช่การย้ายที่ดีเท่าไหร่สำหรับพวกเขาในเวลานี้

ปัจจุบันทีม EG มีกำหนดจะเล่นในรอบรองชนะเลิศของ ESL One New York กับ G2 Esports หลังจากเปิดตัวผ่าน Group Stage แล้ว


(Source www.vpesports.com)