เนื่องจากตอนนี้หลายๆคนอาจจะกำลังกักตัวเพื่อป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 เราจึงอยากแนะนำ 5 เกมสาย Simulation เพื่อหนีจากโลกจริงไปใช้ชีวิตในเกมสักพัก 

Animal Crossing

เกมใหม่ของค่าย Nintendo ที่เราจะได้เดินทางเข้าสู่เกาะร้างแห่งหนึ่ง โดยจะได้เรียนรู้ทั้งการออกแบบบ้าน รวมไปถึงการผูกมิตรกับเพื่อนร่วมเกาะคนอื่นๆ ซึ่งปลายทางก็คือการพัฒนาเกาะร้างแห่งนี้ให้กลายเป็นเมืองแสนน่าอยู่ตามแต่ใจเราต้องการ และขอแอบกระซิบว่าในเกมมีออฟชั่นในการคราฟของเยอะมากๆ จึงเหมาะที่จะเล่นทั้งวันทั้งคืนเป็นที่สุด

Doraemon: Story of Seasons

การคอมโบระหว่างการ์ตูนที่ทั้งโลกรู้จักกับผู้พัฒนาเกม simulation ยอดเยี่ยม (ทีมพัฒนา Harvest Moon) ทำให้เกมนี้น่าจะโดนใจใครหลายคน เพราะจะมีอะไรดีไปกว่าการที่คุณได้ควบคุมตัวละครที่คุณรักให้ใช้ชีวิต ทำฟาร์ม ไปกับภาพสีน้ำที่ถือเป็นจุดเด่นมากๆของเกมนี้และที่สำคัญคัทซีน รวมถึงฉากต่างๆให้ความรู้สึกราวกับกำลังนั่งดูโดเรม่อนเดอะมูฟวี่เลยทีเดียวเชียวล่ะ !

Rune Factory 4

เกมทำฟาร์มที่ผสานแนว Action RPG สุดแฟนตาซีอย่างลงตัว ซึ่งจุดเด่นของตัวเกมคือคุณจะได้ตะลุยดันเจี้ยน ตีบอสต่างๆ พร้อมไปกับการได้ใช้ชีวิต ปลูกผัก ทำฟาร์ม จีบสาว ไปจนถึงแต่งงาน ที่สำคัญงานภาพน่าจะถูกใจสาย Anime ไม่ใช่น้อย โดยเกมจะมีระบบ Town Event ซึ่งจะสุ่มเหตุการณ์มาสร้างเซอร์ไพรส์อยู่เรื่อยๆ บอกเลยว่าใครที่หลงใหลในเกมแนว Action RPG  เกมนี้แหละตอบโจทย์แน่นอน !

Stardew Valley

สุดยอดเกมปลูกผักระดับจักรวาล ที่การันตีความดูดเวลาในการเล่น โดยเราจะได้รับบทเป็นพนักงานออฟฟิศหมดไฟที่ตัดสินใจมาใช้ชีวิตเสื่อผืนหมอนใบ ณ เมือง Parican Town เสน่ห์ของเกมนี้คือในหนึ่งวันจะมีเรื่องให้คุณทำจนหัวปั่น ทั้งดูแลผัก ให้อาหารสัตว์เลี้ยง ลงเหมือง ตกปลา เก็บปะการัง ที่สำคัญยังสามารถจีบสาว แต่งงาน มีลูก เยอะขนาดนี้บอกเลยว่าเหมาะกับช่วงที่คุณต้องอยู่บ้านทั้งวันเพื่อป้องกันไวรัสแน่นอน

My Time At Portia

ข้ามจากทำฟาร์ม มาสู่นักสร้างกันบ้าง ซึ่งเกมนี้สามารถสร้างตั้งแต่ของใช้ในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงรถราพาหนะ อีกทั้งก็ยังไม่ลืมความเรียบง่ายทั้งการปลูกผัก ตกปลา หรือแม้กระทั่งจีบสาว (สามารถจีบเพศเดียวกันได้ด้วยนะ) อีกทั้งยังมีระบบต่อสู่ที่สามารถท้าดวลกับ NPC คนอื่นๆได้ด้วย ! เรียกได้ว่าจะหมัด จะมวย จะเตะ ได้หมด ถือว่าเป็นเกมทำฟาร์มสายสร้างที่เหมาะกับคนที่เบื่อหน่ายกับความจำเจมากๆ