เดือดสุดๆ สำหรับการแข่งขัน PUBG Mobile Pro League ในสัปดาห์นี้ เพราะมีทั้งการต่อสู้ของทีมจ่าฝูงเพื่อยึดตำแหน่งอันดับที่หนึ่ง กับทีมกลางตารางที่ต้องหนีตายจากการตกชั้น ก็เลยทำให้หลายทีมต้องขับเคี่ยวกันเต็มที่ มาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในการแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาครับ

Day 1

RRQ Athena จ่าฝูงจากสัปดาห์ที่แล้วยังทำผลงานเยี่ยมเช่นเคย ด้วยการไล่บี้คว้าอันดับเลขหลักเดียวมาครองได้บ่อยครั้ง แถมไก่อีกสองตัวในเกมที่สองและห้า แม้คราวนี้พวกเขาจะไม่ได้ยิงซิ่ง Kill กระจายแบบสัปดาห์ก่อน แต่ก็ครองเกมริมเส้นและเอาตัวรอดได้ยอดเยี่ยม และมาไล่ยิงแหลกในเกมห้า คว้าคะแนนเก็บไปอุ่นกระเป๋า 92 คะแนน

ส่วน FaZe Clan ในวันนี้ก็เล่นได้ดีมากเช่นกัน แม้ผลงานจะไม่หวือหวามาก แต่ก็อยู่เกณฑ์ดี กับไก่หนึ่งตัวและแต้ม Kills อีกพอควร แม้วันนี้ช่วงแรกจะออกตัวได้ไม่สวยงามเพราะโดนเก็บในช่วงต้นเกมเร็วเกินไปหน่อยก็ตาม ดูภาพรวมแล้วก็ยังสามารถเก็บคะแนนไปได้ไม่ห่างจาก RRQ มากนักที่ 10 คะแนน

อันดับที่สามนี่ต้องยอมรับเลยว่าเหนือความคาดหมายอย่างยิ่ง กับ KOG ที่คราวนี้เล่นดีเหมือนเป็นคนละทีมในสัปดาห์แรก ด้วยการตอบสนองต่อเหล่าคู่แข่งที่ดีไม่แพ้กัน มีดวงเข้ามาเสริมและยืนตำแหน่งได้ดี จนคว้าไก่มาได้สำเร็จหนึ่งตัว ทำให้ตอนนี้ทีม KOG น่าจะการันตีตั๋วผ่านเข้ารอบ Top 16 ต่อไปค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว

MiTH เองก็เป็นอีกอีกหนึ่งทีมที่ทำได้ไม่เลว ถึงมาตรฐานจะตกลงมาบ้างแต่ก็ยังมีดีพอจะคว้าไก่มาทานได้ในสัปดาห์นี้ กับแต้ม Kills สุดโหด 16 Kills ซึ่งตำแหน่ง MVP จะเป็นของใครไปไม่ได้นอกจาก RodFIAT ที่ยิงเก็บเรียบ ช่วยทีมให้ขึ้นมาอยู่สถานะเจ้ามือกินไก่ไม่แบ่งใครได้เลย ส่วน Purple Mood E-Sports ก็ทำได้ไม่เลว เก็บคะแนนไปได้เป็นอันดับที่สี่ 63 คะแนน แต่ก็ยังอยู่ในกลุ่มเสี่ยงตกรอบถ้าผลงานไม่ดีขึ้น

โดยรวมแล้ววันนี้ยังคงเป็นวันของ RRQ ที่ครองเกมแบบเบ็ดเสร็จตั้งแต่เกมที่สอง ส่วน FaZe Clan ก็ตามมาห่างๆ และยังมีเซอร์ไพรส์จากทีมน้องใหม่อย่าง KOG ให้ได้ร้องกันอย่างสุดเสียงอีกด้วย

Day 2

หลังจากซุ่มเงียบโดนทีมอื่นนำไปไกลมานาน ในที่สุด Team Secret ก็เริ่มขยับกับเขาบ้างแล้ว แม้จะน่าเศร้าที่พวกเขาคว้าไก่มาไม่ได้เลยสักตัว แต่ชดเชยด้วยอันดับในเกมสูงถึงสองเกมติด และแต้ม Kills มหาศาลที่ 10 และ 16 Kills แสดงให้เห็นว่าแม้คุณจะคว้าไก่มากินไม่ได้ แต่เก็บ Kills ได้มากพอ คุณก็เป็นที่หนึ่งได้ไม่ยาก ทำให้ตอนนี้อันดับในตารางของพวกเขากลับมาดูดีขึ้นอีกครั้ง

ส่วน MiTH ในวันนี้ก็ยังโชว์ฟอร์มได้เยี่ยม กับไก่หนึ่งตัว แม้ในเกมที่สามและห้าจะพลาดท่าโดนเก็บยกตี้ออกจากเกมไปตั้งแต่หัววัน ทำให้คะแนนเก็บนิ่งสนิท จัดว่าน่าเสียดายโอกาสของพวกเขาที่น่าจะทำคะแนนได้มากกว่านี้อีกเสียหน่อย แต่กระนั้นคะแนนเก็บโดยรวมของพวกเขาก็ยังมากกว่า QC.20 Something อยู่เล็กน้อยที่ 66 คะแนน แต่หากพลาดมากกว่านี้ก็เชื่อว่าทั้งทีมคงยิ้มกันไม่ค่อยออกแน่นอน

ส่วน QC.20 แม้คะแนนเป็นรอง แต่ศักดิ์ศรีของพวกเขาก็ไม่ถูกย้ำยีกันได้ง่ายๆ เพราะยังโชว์เก๋า เก็บไก่มากินได้หนึ่งตัวจากเกมที่ห้า และ Kills ไปได้อีก 14 Kills แสดงให้เห็นว่าพวกเขาก็มีดีไม่ต่างจากทีมลุ้นแชมป์อื่นๆ และไม่ได้หมูขนาดจะตกชั้นด้วย

Lynx TH ก็เป็นอีกทีมที่ทำคะแนนได้เยี่ยม แถมยังโชว์ความโหดในเกมที่สาม คว้าไก่มากินพร้อม Kills ไปอีก 13 ศพ นอกจากจะต้องยกความดีความชอบให้กับ MVP อย่าง Tewrie แล้ว ก็ต้องชมสมาชิกคนอื่นในทีมด้วยที่สามัคคีกันจนเกิดผลงานอันยอดเยี่ยมนี้ขึ้นมา

โดยรวมแล้ววันนี้หลายทีมก็ยังทำผลงานไปได้พอกัน เฉลี่ยแบ่งความดีความชอบกันไป แต่ก็ต้องชม Team Secret ที่แม้จะคว้าไก่ไม่ได้เลย แต่ก็ทำผลงานในสนามได้เยี่ยมไม่แพ้ทีมแชมป์จนกลับมาอยู่ในระยะปลอดภัยได้สำเร็จนั่นเอง

Day 3

สำหรับวันนี้อารมณ์ของเกมจะคล้ายกับในสัปดาห์ก่อน ตรงที่กองเชียร์ของ RRQ อาจจะใจหายใจคว่ำเสียหน่อย เพราะผลงานแกว่งมาก ถึงขนาดบางเกมนั้นเล่นไม่ออก ไม่ได้ Kill เลยแม้แต่แต้มเดียว ทว่าพวกเขาก็ยังคงไว้ลายฮึดสู้จนคว้าไก่มาได้ในเกมที่สี่ อาจจะเพราะดวงไม่หนุนนำ และการที่แผนของพวกเขาถูกแก้ทางได้นั่นเอง ทำให้ในวันนี้พวกเขาทำแต้มไปได้เพียง 62 คะแนน เป็นอันดับที่สี่ของวันนี้ไป

ส่วนอันดับหนึ่งในเรื่องคะแนนเก็บในวันนี้ไม่ใช่ FaZe Clan แต่เป็น Illuminate The Murder ที่แม้จะไม่ได้ไก่มากิน แต่คะแนนอันดับนั้นเกาะสูงถึงสี่เกม(อันดับสอง 2 ครั้ง อันดับสาม 1 ครั้ง และอันดับสี่ 1 ครั้ง) แถมหลายจังหวะก็มีโอกาสเก็บทีมผู้ชนะอย่าง KOG หรือ RRQ ได้ แต่ก็พลาดไปเพียงเล็กน้อย แต่แม้จะแพ้ด้วย ฝีมือที่สั่งสมมาก็เริ่มผลิดอกออกผลขึ้นมาแล้ว

อับดับที่สองในวันนี้คือ FaZe Clan ที่ทำผลงานไปได้น่าผิดหวังเล็กน้อยเพราะคว้าไก่มาไม่ได้เลย แต่ด้วยคะแนนอันดับและแต้ม Kills พอจะมีอยู่บ้างก็ช่วยให้เก็บคะแนนไปได้ไม่น่าเกลียดนักที่ 70 คะแนน ตามมาด้วย Day Trade gaming ที่ก่อนหน้านี้ยังต้อลุ้นว่าจะตกชั้นอยู่หรือ กลับกลายเป็นมาว่าตอนนี้พุ่งเข้ามาเสียบเป็นอันดับ 7 แซงหน้า Amory Gaming ที่เคยมาแรงก่อนหน้านี้ไปได้ ตามหลังทีมมาแรงอีกทีมอย่าง Power888 อยู่เล็กน้อย เชื่อว่าการไล่บี้เก็บคพแนนระหว่างสองทีมน่าจะสนุกสุดมันส์มากว่านี้ใน Week สุดท้ายแน่นอน

สรุปตารางคะแนนโดยรวมตอนนี้ RRQ เริ่มทำคะแนนทิ้งห่าง FaZe Clan ไปอีกก้าวแล้วที่ 739 คะแนน ส่วน FaZe Clan ทำได้ 722 คะแนน และที่ขึ้นมาเป็นอันดับสามได้อย่างเหลือเชื่อคือ Illuminate The Murder พุ่งขึ้นมาอันดับสามที่ 576 คะแนน เบียดแซง MiTH และ Suphanburi ไปหน้าตาเฉย ตามมาด้วย MiTH, Suphanburi และ Power888 อยู่อันดับ 4 5 และ 6 Daytrade Gaming และ Team Secret ตอนนี้ก็น่าจะเรียกได้ว่าอยู่ในระยะปลอดภัยจากการตกรอบแล้ว เพราะมีคะแนนเก็บเป็น Top 8 อยู่ในตอนนี้นั่นเอง

รายงานผลโดย เซียนหมวก