ก่อนจะเข้าสู่การอัพเดท Season3 Meltdown ทาง Respawn Entertainment ก็ได้ออกมาเผยข้อมูลส่วนมากว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างให้ผู้เล่นได้เตรียมพร้อมกันก่อน

Reset Rank

จะมีการลดระดับแรงค์ของทุกคนไปแค่ 1.5 ระดับ เพื่อให้ผู้เล่นผู้ที่มีระดับอยู่สูง ไม่จำเป็นต้องไปไต่แรงค์ใหม่ตั้งแต่ต้น

เปลี่ยนระบบคิดคะแนน

ระบบคิดคะแนนจะเพิ่มค่า RP ไป 10เท่าจากเดิมเพื่อให้ง่ายต่อการคำนวณ และมีการปรับสมดุลของคะแนนทั้งการฆ่าศัตรู คะแนนอันดับตอนจบเกม และในเมื่อคะแนน RP สูงขึ้นมากในแต่ละเกมทำให้การเข้าเล่นแรงค์ในระดับต่างๆ ก็สูงขึ้นตามไปโดยถูกปรับดังนี้

  • Bronze matches ไม่เสีย
  • Silver matches ใช้ 12RP
  • Gold matches ใช้ 24RP
  • Platinum matches ใช้ 36RP
  • Diamond matches ใช้ 48RP
  • Apex Predator matches ใช้ 60RP

เพิ่มระบบ Assist กันโดนแย่งฆ่า

จากภาพจะเห็นว่ามีคะแนนในส่วนของ Assist เพิ่มเข้ามา โดยถ้าเราเป็นคนล้มศัตรูได้ และศัตรูตัวนั้นถูกฆ่าภายใน 5 วินาทีเราจะได้คะแนน Assist ซึ่งมีฆ่าเทียบเท่ากับการสังหารเลยทีเดียว ทั้งนี้ก็เพื่อกันการโดนแย่งฆ่าอย่างที่เจอกันบ่อยๆ จนหัวร้อนกัน

เพิ่มระบบลงโทษคนออกเกม

หลังจากปรับปรุงระบบ Report แล้วไม่ค่อยน่าพอใจ ทางทีมงานเลยนำระบบสุดง่ายมาใช้แทน คือใครออกเกมก่อนจะตายนั้นจะโดนบทลงโทษไม่สามารถหาแมทช์ได้เป็นระยะเวลาหนึ่ง

รางวัลประจำ Season

ทาง Apex Legends จะแจกรางวัลเป็น skin ปืนหรือตัวละครให้โดยอิงตามระดับความสามารถใน Season ก่อน โดยสิ่งพิเศษสำหรับคนแรงค์สูงคือ ใครแรงค์สูงกว่า Platinum จะได้ Gun charm และใครสูงกว่า Diamond จะได้ท่าดิ่งพสุธาแบบใหม่ ส่วนทุกคนจะได้ตราแสดงว่าใน Season ก่อน จบฤดูกาลด้วยยศใด

Season 3 จะปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ตุลาคม สาวกโดดร่มเตรียมพร้อมกันให้ดี หากใครอยากได้ของก็อย่าลืมปั่น Rank กันให้ถึงอย่างน้อยก็ Platinum


https://www.dexerto.com/apex-legends/apex-legends-major-changes-announced-season-3-ranked-play-1044137