ทีมที่ทำได้ดี สุดยอดแห่งทีมในปี 2020 2030 2040 (ไกลไป) ยังคงเป็นสมาชิกจากมหาเทพตะวันออกเฉียงเหนือ แถมได้ MVP ในสัปดาห์ที่ผ่านมา จะมีใครล้มพวกเขาได้หรือเปล่ากับเวลาที่เหลืออยู่

เหมือนว่าสิ่งที่น่าพูดถึงที่สุดใน Week 5 จะเป็น day 3 จนผมขอตั้งชื่อให้ว่า “เมื่อแผนที่วางไว้ ไม่เป็นดั่งใจคิด” เพราะมันเกินคาดเดาจริงๆ จนผมนี่อึ้งไปเลย

สุดจะเชื่อว่า Bazaar Gaming สามารถเอาชนะ Talon esports ได้แบบหักมุมโหด ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Talon esports ผิดพลาดและเจาะจงไปถึงผู้เล่นบางคน แต่ส่วนตัวไม่คิดว่าการผิดพลาดครั้งนี้เป็นฝีมือของผู้เล่นคนนั้นมากเท่าไหร่ ดังนั้นผมจะไม่พูดถึงชื่อนักแข่งเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความนับถือใจต่อนักแข่งคนนั้น อย่างไรก็ตามมีความประมาทอย่างเห็นได้ชัดในเกมตัดสิน เอาเข้าจริงแววมันส่อมาตั้งแต่เกมแรกๆ แล้ว

อีกหนึ่งคู่พลิกขาดลอยคือ Pops Bacon เจอกับ Goldcity.AHQ จะว่าไปก่อนหน้านี้  Pops Bacon เองฟอร์มเขาดีมาก แต่อีก Goldcity.AHQ เองก็เจ๋งเหมือนกัน

ไปๆ มาๆ เกมล่าสุดที่พวกเขาแย่งกันเป็นอันดับสี่ Goldcity.AHQ ผิดพลาดกว่าเป็นไหนๆ คือยังกลบจุดอ่อนที่เราพูดกันก่อนหน้านี้ไปได้ไม่หมด เช่น การตัดสินใจเข้าออกที่ผมว่ามันหนักกว่าหลายๆรอบใน Week แรกๆ เสียอีก แต่ก็ต้องยอมรับจริงๆ Pops Bacon มองเกมของพวกเขาออกแบบหมดเปลือก

สำหรับสองวันแรกของการแข่ง Week 5 ทีมที่ชนะก็ยังคงฟอร์มของตัวเองไว้ได้อยู่เหมือนเดิม แต่สำหรับทีมที่แพ้พวกเขามีประสบการณ์และนำมาเป็นบทเรียนจนมีฝีมือที่ดีขึ้น และเป็นรองน้อยลงในแต่ละเกม

ยกตัวอย่างคู่ของ Goldcity.AHQ พวกเขาเคยแพ้ทีม Buriram United Esports ด้วยคะแนน 3-0 แต่การเจอกันของพวกเขาอีกครั้งในอาทิตย์ที่ผ่านมาพวกเขามีอาวุธที่ใช้ได้ผลในการต่อกรกับทีมนี้และมันก็เป็นอะไรที่อันตรายแน่นอนใน Week สุดท้าย ถ้าทีมบนๆ ไม่ทำอะไรสักอย่าง

ในที่สุดแล้วบ๊วยเค็มก็เป็นทีม Workpoint Fighting Fish พวกเขาไม่สามารถเอาชนะทีม King of gamer club ได้แม้แต่เกมเดียว

พูดถึงสัปดาห์ที่ 6 เราเดินทางกันมาไกลสำหรับซีซั่นนี้ หลายทีมเติบโตจากการแข่งขันและประสบการณ์นับไม่ถ้วนที่เจอมาในรายการ ไม่ว่าพวกเขาจะแพ้หรือชนะ ในท้ายที่สุดสิ่งทีได้คือการเรียนรู้ ซึ่งนั่นคือ กำไร

สำหรับคู่ที่น่าดูที่สุดยกให้ Pops Bacon ที่จะเจอกับ Bazaar Gaming นับเป็นการเจอกันของทีมที่ขัดเกลาฝีมือมาเป็นอย่างดีกับทีมที่พลิกโผกลายเป็นทีมที่มีการเล่นอันสุดแสนจะแพรวพราวแ ต่ยังไงผมไม่คิดว่า Bazaar Gaming จะพลาดโอกาสนี้ไปได้ น่าติดตามจริงๆ

อีก 1 คู่ที่น่าติดตามคือ Goldcity.AHQ เจอกับ Talon esports เหมือนเป็นการเจอกันระหว่างทีมที่ผิดพลาดในอาทิตย์ที่แล้ว คาดว่าการเติบโตของ Goldcity.AHQ บวกกับ Talon ที่ฟอร์มตก เราอาจจะได้เห็นการสั่นคลอนของบัลลังก์อีกครั้งหนึ่งในเกมนี้ก็เป็นได้

 

เด็กเกาะเบาะ