ผ่านไปแล้วครึ่งทางกับ RoV Pro League 2020 Summer ปลายทางของรายการนี้เริ่มชัดเจนมาขึ้นเรื่อยๆ หากถามว่าการเปลี่ยนแปลงจาก Mid-Season Tranfer ทำให้อะไรเกิดขึ้นบ้าง บอกเลยว่า “เยอะ”

มีการประกาศจากทาง Garena RoV Tournament หรือเพจอย่างเป็นทางการของการแข่งนี้ว่า “การแข่งขันระหว่าง King of Gamers Club vs Talon Esports, WorkPoint Fighting Fish vs Talon Esports และ EVOS Esports vs Talon Esports ของสัปดาห์ที่ 4 จะย้ายไปแข่งในวันที่ 23-25 มีนาคม 2563 แทน หรือหลังจากการแข่ง Week 7 เสร็จ” สงสัยเราจะมีเรื่องคุยเพิ่มแน่นอนสำหรับคู่พิเศษใส่ไข่ทั้งสาม

อาทิตย์นี้จะกล่าวถึงทีม King of Gamers Club, GOLDCITY ahq e-sports และ EVOS Esports กันก่อนเลย

สำหรับ King of Gamers Club ผมแอบมึนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างเช่น คู่ที่ไปเจอกับ POPS Bacon Time การ Draft ตัวจะมีสมดุลที่น้อย ไม่ถึกไปเลยก็ตีแรงไปเลย ทำให้จุดอ่อนของพวกเขาคือเจอเกมกดดันจากศัตรูที่ Pick มาดีกว่า แต่ก็อย่างว่ามันคืออภินิหารจากระบบ Global Ban Pick มหาประลัยนั่นเอง

GOLDCITY.AHQ ของจริงไม่ต้องขิงกัน การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบอกได้เลยว่ามาถูกทางมาก เล่นเอา Bazaar Gaming ทีมอันดับแรกๆ ของตารางต้องหืดขึ้นคอ พูดไม่ออกกันไปเลย การหยิบ Nongtee มาจาก WFF เป็นการตัดสินใจที่เฉียบขาด เติมเต็มทีมได้อย่างลงตัว

ถ้าให้พูดถึงข้อเสียของ GOLDCITY.AHQ ตอนนี้ คงเป็นเรื่องของการตัดสินใจเข้าออกที่ไม่เฉียบขาดสักที หลายครั้งที่การเดินพลาดไปอยู่กลางวงศัตรูทำให้พวกเขาแพ้ เพราะไม่มีการคำนวนที่ดีพอว่าควรช่วยหรือไม่ บางทีการปล่อยให้หายไปหนึ่งคนแล้วรอ Group up กันอีกรอบ ดูจะเป็นอะไรที่เข้าท่ากว่า หากออกไปตายกันหมดมันจะส่งผลเป็นทวีคูณ จนสุดท้ายก็ต้องแพ้ไปตามระเบียบ

ถือว่าพวกเขามาดีมากแล้ว หากกัปตันทีมมีความใจเย็นและมองเกมให้ไกลกว่านี้ GOLDCITY.AHQ จะเป็นทีมทีน่ากลัวไม่แพ้บนๆ เลย อย่างที่ผมบอก พวกเขามีโอกาสกลับไปเป็นที่ 4 เสมอ ดูจากฟอร์มแล้ว

POPS Bacon Time เป็นทีมที่ดีอยู่แล้ว ในหลายครั้งเราจะได้เห็นความไม่สุดอันเกิดจากตัวเดินเกมที่มีปัญหา การเทรดที่ยังไม่ชัดเจนทำให้จังหวะต่อสู้ของพวกเขาดูมึนๆ

แต่ตอนนี้การสลับนำ Hamz มาเล่นแทน Remix ดูเป็นแผนที่ไม่เลวทีเดียว Team Fight ดูลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่หากต้องเจอกับ GOLDCIYT.AHQ ที่คะแนนใกล้กัน คาดว่าพวกเขาอาจเป็นรองได้ในหลายสถานการณ์ มันไม่ง่ายเลยสำหรับการครองอันดับที่มีแต่คนอยากแย่งของทีมนี้

Week 5 เป็นอะไรที่หวานหอมมากสำหรับคนดู แต่หดหู่สำหรับนักแข่ง เพราะหลายคู่เป็นการเจอกันของทีมที่ฝีมือค่อนข้างใกล้กันอย่างเห็นได้ชัด เช่น Bazaar vs Talon ความเดือดความดุดันคงไม่ต้องเติมอะไรมากแล้ว

แต่คู่ที่น่าดูมากสุดใน Week 5 ผมยกให้ GOLDCITY.AHQ ที่ต้องเจอกับ BACON เพราะถ้าพูดถึงการชิงอันดับ 4 ของ GOLDCITY.AHQ ตั้งแต่อาทิตย์ที่ 2-3 ดูเหมือนเข้มข้นจนน่ากลัว แน่นอนว่าฟอร์มของพวกเขาก็ไม่น้อยหน้า BACON ในตอนนี้เลยด้วย ล้างคอรอรับการต่อยที่อร่อยเต็มคำนี้ได้เลย