ในอาทิตย์นี่เราจะไม่เห็นบางทีมในการแข่งขัน เนื่องจากพวกเขาแข่งเยอะกว่าทีมอื่นๆ ตามตาราง นี่เป็นเวลาเก็บแรงและพักผ่อนให้สบายใจ “ได้ที่ไหนละ”

การได้พักต่อหลังจากช่วง Mid-Season Transfer ข้อดีคือมุขที่เก็บเกี่ยวมาในช่วงอาทิตย์ที่แล้วจะอายุยาวขึ้นและมีโอกาสได้ศึกษาทีมอื่นเพิ่มเติม ปัญหาคือพวกเขาพักนานเกินจนขี้เถ้าเข้าไปเกาะที่มือได้อย่างเหนียวแน่น อย่างไรก็ตามพวกเขายังเล่นเพื่อวอร์มมือได้บ้าง แต่คงไม่เดือดเท่าการแข่งจริง

สำหรับคู่ในวันที่ 3 Week 4 มี 3 ด้วยกันเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือมีคู่ที่น่าจับตามองที่สุดในอาทิตย์นี้อย่าง EVOS esports เจอกับ Talon esports งานนี้ผมตั้งเองเลยนะว่าน่าดูที่สุด

เพราะอะไรนะหรือ? ฮึฮึ...รอผมขยี้คู่แรกและคู่สองเสร็จเสียก่อน

ช่วง King of เดาเวอร์

การกลับมาอีกครั้งของการฟังธงแบบที่อาจารย์คงยังต้องอาย เพราะการเดาถูกแบบเทพๆ สองครั้งติดกันแบบที่ผ่านมา ก็ทำให้ผมยิ่งต้องทำการบ้านหนักขึ้น เพื่อไม่ให้ครั้งถัดไปการมองอนาคตของ เด็กเกาะเบาะ ผิด และเสริมข้อมูลที่ดีให้ท่านผู้อ่านทุกคนได้อย่างครบถ้วนทุกตัวอักษร

คู่แรก รองบ๊วยซวยเจอหมูแผ่น

นี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น แม้คะแนนล่าสุดของ Pop Bacon Time จะได้อันดับที่ 5 แต่ก็เพราะว่าเขายังแข่งน้อยกว่า EVOS 1 เกม การที่คะแนนต่ำกว่าแค่ 2 คะแนน ไม้ได้แปลว่าพวกเขาแย่กว่าเลย และแน่นอนว่า BACON มีโอกาสขยี้ WPF ด้วยคะแนน 3-0 อีก ดังนั้น เพื่อนกันอย่าง King of Gamer Club ที่ได้คะแนนมากกว่าต้องเอาหน่อยแล้ว

ช้าก่อน...หากจะฟันธงว่ารอบนี้ KoG จะแพ้หมดรูป ผมขอให้ยัดความคิดนี้เก็บไว้ในมืออันแสนอุ่นของท่านผู้อ่านกันก่อน ข่าวการเข้ามาของ MRSUNZ ทำใจฉันนั้นหวั่นไหว???

ใช่แล้วช่วงของ Mid-Season Tranfer ที่ผ่านมา KoG ได้มีการเปลี่ยนตัวนำ MRSUNZ ลงสนามอีกครั้ง แม้ว่าหลายคนจะบอกว่า UZ กำลังฟอร์มดี แต่ผมว่านี้คือการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะการเล่นของ KoG ตอนนี้เหมือนกับ “ทีมระดับโปร No ประสบการณ์” คือ skill play ของคนในทีมดี แต่พอจังหวะเข้าไฟต์ KoG ยังดูด้อยกว่าทีมอื่นๆ ไปหลายขุม การกลับมาของ MRSUNZ ครานี้ อาจทำให้เมโลดีการเล่นของทีมไหลดีขึ้นไปอีกขั้น

ส่วน BACON เองก็ไม่ใช่ทีมอื่นไกล พวกเขา “แม้จะเงียบแต่เก็บเรียบ” มานัดต่อนัดแล้ว ดูผิวเผินเหมือนจะเงียบไป แต่อย่างที่ผมบอกในหลายครั้งที่ผ่านมา พวกเขาสามารถสร้างแรงกระเพื่อมให้รายการแข่งได้ไม่น้อยเลย เหมือนพวกเขาเก็บแผนเงียบกันเก่ง

ดังนั้นผมของพันให้พี่หมู BACON ขยี้ KoG แต่ไม่หนักมากที่ 3-2

คู่สอง สปอนเซอร์ใหม่ มั่นใจเกินร้อย

Goldcity AHQ esports พึ่งจะได้ผู้สนับสนุนมาใหม่อย่างที่เรารายงานไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว คาดว่าพวกเขามีความมั่นใจกว่าเดิมแน่นอน

การที่ GCAHQ ตัดสินใจนำ SRY ออกไป แปลว่าพวกเขามั่นใจแล้วว่าไพ่ที่มีในมือมากพอจะขยี้หลายต่อหลายทีมได้อีกครั้ง อย่างที่บอกว่าการพักเบลกครั้งนี้อาจพาทีมบางทีมไปเจอการเล่นแบบใหม่ก็ได้

         

ที่สำคัญคะแนน GCAHQ ห่าง BACON แค่ 1 ห่าง EVOS แค่ 3 ดังนั้น แผนการกลับไปยังอันดับ 4 อยู่แค่เอื้อมเท่านั้น ขอแค่พวกเขานิ่งได้แบบเดิม และไม่เปรี้ยวแบบหลายเกมที่ผ่านมา แค่นี้เส้นทางสู่ playoff ก็ใกล้กว่าคำว่าความฝันแล้ว

สำหรับ Workpoint Fighting Fish พวกเขาทีมที่เงียบเหงาขั้นสุด มากกว่าทีมไหนใน season 5 นับจากตอนที่ผมเขียน WPF ยังไม่มีการเปลี่ยนผู้เล่นแต่อย่างใด ผมยังไม่คิดว่าพวกเขาจะมีอะไรมาต่อกรใครได้ในตอนนี้ ถ้าทีมยังเล่นไม่สอดคล้องกันมากกว่านี้ใน Teamfight

ดังนั้นผมขอฟันไปก่อนเลยกับการเป็นใบเบิกทางสู่ที่ 4 ของ GCAHQ ด้วยคะแนน 3-0

คู่สาม การกลับมาอีกครั้งกับการ evolve ของ EVOS

ตั้งแต่ทายผลการแข่งมาทั้งชีวิต นี่คือคู่ที่ยากเป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ เพราะผมได้ข่าวมาว่า EVOS มีของใหม่มาลองในสนาม ถึงไม่แน่ใจว่าจะไปได้แค่ไหนแต่จากการเล่นในการแข่งล่าสุด ผมแอบประทับใจไม่น้อยที่ขยี้ GCAHQ ได้

แม้ว่าจะดูเหมือนบางทีพวกเขาเตะตัดขาเพื่อนตัวเองบ้างช่วง Teamfight แต่การมาของ EVOS ครั้งนี้จะเปลี่ยนไป และผมว่าไม่แน่พวกเขาอาจจะขยี้ TLN ได้สำเร็จ

ผมยังขอยืนยันว่าทีม TLN มีภาษีมากกว่าหน่อยและ EVOS อาจจะยังติดปัญหากลับการผ่านป้อมใหญ่นี้ไป

คะแนนที่ผมชัวร์มากคือ 3-2 ชัยชนะอันเหนื่อยยากของ TLN

 

เด็กเกาะเบาะ