เขี้ยวสมเป็น Stan Kroenke เมื่อมีปัญหาอะไรก็พร้อมจะตัดทิ้งแล้วยึดทุกอย่างมาอยู่ภายใต้ตัวเองเพียงคนเดียว ครั้งนี้ก็ไม่ต่างกันกับทีม LA Gladitors

Kroenke Sports ภายใต้การบริหารของ Stan Kroenke เจ้าของทีม LA Rams, Denver Nuggets, Arsenal และ LA Gladiator ตัดสิ้นใจเปลี่ยนแปลงการจัดการทีมใน Overwatch League ด้วยการดึงการจัดการออกมาจากกลุ่ม Sentinels และตั้งทีมใหม่ขึ้นภายใต้การควบคุมโดยตรงของเขาเอง

หากใครเป็นแฟนทีมฟุตบอลไอ้ปืรใหญ่ Arsenal คงรู้จักความเขี้ยวลากดินของ Kroenke เป็นอย่างดี และเรื่องนี้ก็เกิดขึ้นอีกครั้งกับ LA Gladiator เมื่อมีเรื่องขัดแย้งระหว่างผู้ออกทุนและทีมบริหารในปัจจุบันอย่าง Sentinels

ปัญหาเริ่มจากว่า Kroenke ต้องการเข้าซื้อทีม Echo Fox ในเกม League of Legend แต่เรื่องทั้งหมดกับไม่ผ่านการเห็นชอบและทำโดยพลการ ซึ่งทำให้ CEO ของ Sentinels Rob Moore ไม่พอใจในเรื่องนี้มากเพราะการใช้เงินแก้ปัญหาทุกอย่างจะทำให้มีผลร้ายตามมาภายหลังอีกมากมาย ส่งผลให้เกิดรอยร้าว ถึงขนาดที่ Moore ยื่นฟ้อง Kroenke ในข้อหาก้าวก่ายการบริหารในกลุ่มอีสปอร์ต

แน่นอนว่าคนอย่าง Kroenke ย่อมไม่เก็บหอกข้างแคร่ไว้ ในที่สุดก็ตัดสัมพันธ์กับ Sentinels อย่างสิ้นเชิงด้วยการไล่ตะเพิดชุดบริหารนี้ แล้วจัดหาทีมบริหารชุดใหม่ขึ้นมาแทนที่ โดยตัวเต็งในตอนนี้เป็น Jared Jeffries อดีตผู้บริหารทีม Echo Fox

ส่วน Sentinels ก็จะแยกไปทำทีม Fortnite ของตัวเอง โดยคาดว่าในตอนนี้ได้ตัวแชมป์โลก Solo คนปัจจุบันอย่าง Kyle “Bugha” Giersdorf และพร้อมขยายฐานเข้าไปสู่เกมอื่นอย่าง Apex Legends และ Hearthstone

https://esportsobserver.com/sentinels-split-kroenke-se/