สำหรับวันที่ 3 ของ Week 3 จะแข่งกัน 3 คู่ เลขค่อนข้างสวยที่เดียว หนึ่งสิ่งที่ผม เด็กเกาะเบาะยังไม่ได้พูดเลยก็คือ Hero ตัวใหม่อย่าง Dirak เป็นเมจที่มาแรงมากใน RoV Pro League 2020 Summer

ถามว่าทำไมตัวเมจที่สกิลไม่แรงอย่าง Dirak จึงได้รับความนิยม?

เนื่องจากการหยิบ Dirak เป้าหมายส่วนใหญ่คือนำมาป่วน Fight ได้ดีเพราะเจ้าเทพผมทองอย่างกับพี่น้อง Yorn ตัวนี้มีความสามารถในการขยับ Position ศัตรู สำหรับเกมวางแผนรบรวมไปถึงแนว MOBA อย่าง ROV การเล่นกับ Position การยืน ถือเป็นอาวุธอย่างหนึ่งก็ว่าได้ นอกจากนี้หาก HP หมด ก็สามารถนำ Mana มาแทนได้ แต่แลกมาด้วยเลือดที่ค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับเมจตัวอื่น

แล้วทำไมต้องพูดถึง Dirak มันเป็นอีกหนึ่งตัวที่เหมือนว่าใน Week ที่สองจะหายไปบ้าง ทั้งที่ผลงานเจ้าตัวนี้ใน Week 1 ค่อนข้างดี และยังมีอะไรที่เกี่ยวข้องกับคู่ที่ 3 ของวันที่ 3 Week 3 อีกด้วย

ยินดีต้อนรับเขาสู่ช่วง “King of เดาเวอร์ อีกครั้ง อาทิตย์ที่แล้ว ผมเดาถูกทุกคู่เลยแต่พลาดคะแนนของคู่แรกจาก 3-1 เป็น 3-0 คือพี่ Buriram United Esports ฟอร์มเขาหนาจริง ๆ

“ยังไงฝากติดตามด้วยนะครับว่าอาทิตย์นี้ผมจะเดาเวอร์ได้ถูกแบบเกอร์ ๆ เหมือนเดิมอีกหรือไม่ พร้อมแล้วไปดูกันเลย”

คู่แรก ทำยังไงให้ King of Gamer Club เอาชนะหมูโหดได้

ตั้งแต่เปิด season มา สองทีมที่ฟอร์มจืดสุด ๆ คือ KOG และ Workpoint Fighting Fish ไม่ใช่ว่าพวกเขาทั้งสองทีมไม่เก่ง แต่ไอทีมที่เหลือมันปีศาจเกินไป จริง ๆ ก็แอบเชียร์ KOG อยู่บ้างเพราะบ้านเดียว แต่ความจริงคือความจริง ยังคงมองไม่เห็นทางสำหรับ KOG ทางเดียวที่จะแก้หมูโหด BACON ได้คือ พวกเขาต้องหาแนวการเล่นแบบตัวเองให้เจอ

การตาม Meta เป็นเรื่องสำคัญ แต่พวกเขาต้องไม่ลืมแหล่งกำเนิดพลังที่เรียกว่าความถนัด เพราะแต่ละคนมี Hero ที่ถนัดไม่เหมือนกัน ดังนั้นนี่คือการบ้านชิ้นใหญ่ของ KOG ทั้งใน Week 3 และถัด ๆ ไป

สำหรับ BACON มันก็ไม่ใช่งานง่ายเท่าไหร่ การเล่นแบบเดิมตัวละครแบบเดิมบ่อย ๆ ก็คงไม่ดีนักใน Week หลัง ๆ ดังนั้นพวกเขาต้องเล่นให้คงเส้นและในระหว่างนั้นก็หาการเล่นที่มันไม่ซ้ำเดิมหรือดูวัยรุ่นขึ้นนั่นเอง “เปรียบอะไรวะนั่น”

อย่างไรก็ตามผมต้องยกให้ BACON จริง ๆ ด้วยผล 3-0 เน้น ๆ

คู่สอง บทเพลงฉันมาทำอะไรที่นี่ ร้องนำโดยบ๊วยเค็ม WPF

สำหรับ วันที่ 3 Week 3 ที่มี 3 คู่ นี่คงจะเป็นอะไรที่ฉีกไปหน่อยสำหรับ WPF ผู้เขียนไม่ได้ตั้งใจดูถูกแต่อย่างใด แต่ปัญหาในการเล่นของทีมนี้ยังคงมีมากพอ ๆ กับ KOG และจริง ๆ ปัญหาเกือบจะคล้ายกันหมด ต่างที่ KOG ดูดีกว่านิดหน่อยในการทำเกม ดังนั้น มหาเทพแห่งตะวันออกเฉียงเหนืออย่าง BRUTD จึงเป็นปัญหาอันหนักหน่วงของ WPF อย่างแน่นอน

การที่ WPF จะผ่านไปได้ พวกเขาต้องลื้อแผนของ BRUTD แบบจริงจังมาก ๆ ในระดับที่เข้าใจความคิดของ BRUTD อย่างลึกซึ้ง เป็นอะไรที่โคตรจะไม่ง่ายสำหรับพวกเขา แต่หากอยากไปให้สูงขึ้น “จงพลิกวิกฤตเป็นโอกาส” ตามที่ใครสักคนเคยพูดเอาไว้ (ใครรู้บอกผมด้วย)

งานของ BRUTD คือคงความนิ่งในแนวทางการเล่นแบบสลับตัวตามระบบ Global Ban Pick นี้ไว้ มันดีมาก ๆ แต่มันใช้มากไม่ได้ ถ้าหากอยากจะเป็น หัวตารางต่อไป การบ้านของพวกเขาคือการแข่งกับตัวเอง

แน่นอนผมยังไม่เห็นแววที่ดีพอจะล้มแชมป์ season 4 ได้ จึงขอยกให้ BRUTD ที่ 3-0

คู่สาม SAHQ กับโอกาสในการโบยบินสู่หัวตาราง

นี่เป็นโอกาสสำคัญของ SAHQ หากพวกเขาต่อกรกับ EVOS esports ได้ พวกเขาก็มีแววจะได้กลับไปลุ้นเพื่ออยู่สายบน เพราะใน Week 4 SAHQ จะเจอกับทีมที่เชิงของพวกเขาดีกว่า 1 ทีม และเชิงแย่กว่า 1 ทีม ในขณะที่ EVOS จะไปเจอกับสายแข็งทั้งสองทีมตามตารางเลย

แต่มันไม่ง่ายแน่นอน เพราะ EVOS ยังคงมีภาษีที่ดีกว่าในระดับหนึ่งด้วยความเก๋าและการเล่นที่นิ่ง (หากประคองตัวได้) ถือเป็นงานยากจริง ๆ สำหรับ SAHQ

ยกให้ EVOS ไปกับคะแนนสวย ๆ 3-1

 

เด็กเกาะเบาะ