สำหรับในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ RoV Pro league Season 5 ยังคงมีการแข่งอย่างต่อเนื่อง เพิ่มเติมอีก 3 คู่ เปิดประเดิมสนามด้วยคู่ท้ายตาราง อินทรีขาว King of Gamers Club เจอกับ พยัคฆ์ขาว EVOS Esports TH คู่สองเป็นศึกแย่งชิงอันดับ 1 และหมายถึงตำแหน่งแชมป์ล่วงหน้าระหว่าง สิงห์ฟ้าคำราม Bazaar Gaming พบกับแชมป์เก่า ปราสาทสายฟ้า Buriram United Esports ส่วนคู่สุดท้ายซึ่งเป็นอีกไฮไลท์ของสัปดาห์ขวัญใจกองเชียร์ หมูเดือด POP Bacon Time กับเต็งแชมป์ วิหคแดง Talon Esports Fatal รับหน้าที่วิเคราะห์ในครั้งนี้

Match 11 King of Gamers Club vs EVOS Esports TH

จะเรียกว่าเกมหนีตายท้ายตารางต้นซีซั่นก็ไม่ผิดนัก King of Gamers Club ไปเจอของแข็งมา 2 แมทช์ติด โดยเฉพาะเกมเจอกับบุรีรัมย์ ส่วน EVOS ก็ยังควานหาฟอร์มตัวเองที่หลุดทะเลไปไม่เจอ เกมกับ WFF ก็มีบางจังหวะไม่ควรเสีย รวมถึงบรรยากาศภายในทีมซึ่งทุกคนเห็นผ่านการถ่ายทอดสดระหว่างเกมกับ Bazaar ก็ออกจะอึมครึมไปเสียหน่อย ส่วนเกมก่อนหน้าก็เจอของแข็งอย่าง Talon มาเช่นกัน จึงถือว่าเป็นมวยถูกที่ถูกเวลา เพราะต่างฝ่ายต่างต้องการเรียกความมั่นใจกลับคืนมานั่นเอง

Fatal ฟันธง KoG เฉือนหืด 3-2

ในขณะที่ KoG ลากแต้มมาจาก Bazaar ได้ ส่วน EVOS เล่นแบบทำให้กองเชียร์หมดกำลังใจไปพอควร ยิ่งคนในทีม KoG เป็นน้องใหม่ไฟแรงด้วยแล้ว น่าจะกระตุ้นกันติดได้ง่าย หากดราฟยังคงเป็นเช่นก่อนหน้าและ EVOS ยังจูนกันไม่ติด KoG น่าจะเก็บ 3 แต้มไปได้อย่างสนุกแน่นอน

Match 12 Bazaar Gaming vs Buriram United Esports

ศึกเรียกความมั่นใจผ่านไป คราวนี้เป็นศึกชิงหัวตาราง เมื่อจ่าฝูงร่วมใน Week1 ต้องมาเจอกันอย่างรวดเร็ว Buriram ซึ่งดูจากฟอร์มในตอนนี้เหมือนม้าพยศติดปีก หลังจากฟอร์มแชมป์ Pro League + รองแชมป์ AIC เมื่อได้ 007x เข้าทีมฟอร์มก็ทะยานขึ้นทันที ส่วน Bazaar ก็ยังคงเส้นคงวามาตลอด การดราฟของโค้ชทีมคือจึดแข็งที่ทุกคนต้องหวาดกลัว ทำให้กลบข้อเสียเปรียบด้านการเล่นภายในเกมไปได้เกือบหมด ซึ่งนอกจากเป็นศึกศักดิ์ศรีแล้ว เกมนี้ถ้าบุรีรัมย์ชนะ พวกเขาแทบจะคอนเฟิร์มเลยว่าตำแหน่งแชมป์ 2 สมัยซ้อนอยู่แค่เอื้อมเพราะหวดทีมหัวตารางมาหมดแล้ว

Fatal ฟันธง Buriram เกือบเป๋กด Bazaar 3-2

การดราฟยังเป็นอาวุธสุดน่ากลัวของ Bazaar ซึ่งอาจจะทำให้ Buriram ตกที่นั่งลำบากในเกมที่ 2-3 ด้วยระบบ Global ban pick จนอาจเป็นฝ่ายตามก่อนเสียด้วย แต่เมื่อลากยาวถึงเกมท้ายๆ หาก Bazaar ไม่มีแผนพิเศษใส่ไข่เพื่อมาปิดเกม ปราสาทสายฟ้า Buriram น่าจะตีตื้นและเก็บชัยไปได้แบบกองเชียร์ลุ้นตัวเกร็งเลยทีเดียว

Match 13 POPS Bacon Time vs Talon Esports

ทีมขวัญใจมหาชน Bacon สู้กับทีมเต็งแชมป์ Talon Esports ซึ่งซัดกับแชมป์เก่า Buriram แบบสนุกสนาน ตรงกันข้ามกับ Bacon ซึ่งโดนกดม้วนเดียวจบ 3-0 ยังดีเมื่อ Bacon เรียกฟอร์มเก่งขึ้นมาทันเวลา กดรองแชมป์เก่าลูกผสมกับแชมป์ดิวิชั่น 1 Srisaket AHQ ไปได้ 3-0 แบบรีบกลับบ้านเช่นเดียวกัน ซึ่งเทียบกับ Talon เสียไปหนึ่งเกมให้แก่ AHQ ในแมทช์เปิดสนาม

Fatal ฟันธง ธรรมดาโลกไม่จำ Talon กด Bacon จมดิน 3-0

ผลจากที่ทั้งคู่เจอ Srisaket AHQ น่าจะนำมาอ้างอิงไม่ได้มากนัก เพราะตอน Bacon กดไป 3-0 ถึงแม้ Bacon จะเล่นได้ดีจนกองเชียร์เฮว่า Bacon กลับมาแล้ว แต่อีกส่วนคือ AHQ เล่นได้แย่มาก อาจจะยังจูนกันไม่ติดเนื่องจากเป็นทีมลูกผสม ดังนั้นจึงอ้างอิงการที่ Talon เกือบจะล้ม Buriram ได้แบบ 50-50 และหากฟันธง 3-1 หรือ 3-2 คงเป็นการถนอมน้ำใจกองเชียร์ Bacon ไปหน่อย ดังนั้นก็ 3-0 ไปเลย ถ้า. Bacon ชนะขึ้นมาก็หน้าแตกหมอไม่รับเย็บกันล่ะทีนี้