สำหรับผลการแข่งขัน Week แรกของ RoV Pro League 2020 Summer ต้องบอกว่าทีม Bazaar Gaming และ Buriram United Esports ทำได้ดีกับการที่ทำคะแนนพุ่งทะยานนำใคร ๆ จนขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งร่วม

ดีกรีแชมป์เก่าอย่าง Talon Esports ยังคงความเสมอต้นเสมอปลายไว้ได้ ในเกมแรก ๆ จากการเจอกับทีม BRUTD พวกเขาได้พบกับตัวปัญหาอย่าง Summer และ 007x สองผู้เล่นฝีมือนิ่งคงเส้นคงวาจนพาทีมตีเสมอคะแนนได้ทันท่วงที ไม่นานนัก BlueNoPing ผู้เล่นสำรองของ BRUTD ก็ลงสนามก่อให้เกิดมวลความกดดันอันเป็นฝันร้ายสำหรับ TLN จาก Step การเป็น Jungler ทรงเยี่ยมยุทธ ทำเอา TLN เข่าทรุดไปหลายเกม ท้ายที่สุด BRUTD กลับมาและชนะที่คะแนน 3-2

        

BRUTD ในฐานะที่เป็นแชมป์ล่าสุด พวกเขายังคงลื่นไหลดั่งสายน้ำกับการรักษาตำแหน่งไว้ ดูได้จากการขยี้ทีม POPS Bacon Time และจบไปด้วย 3-0 ต้องบอกว่าทีม Bacon พวกเขาชอบเล่นแผนเสี่ยงและเงื่อนไขในการชนะรวมถึง Workload ในการเล่นมีมากเกินไป เทียบกันแล้ว BRUTD เลือกตัวที่เล่นง่ายไปได้ทั้งเกมและเข้ากับทีมได้ดีสุด ๆ

ส่วนอีกทีมที่กำลังมาแรงอย่าง BZ พวกคือเทพที่จุติต่อหน้าทีม sAHQ ด้วยความแพรวพราวของการ Draft ตัว Roaming สุดป่วนมาได้ทุกตา ทำให้ sAHQ ต้องปวดหัวกับการแก้เกมและการย้ายตำแหน่งจนสุดท้าย BZ ก็จบเกมแบบหล่อเท่กับคะแนน 3-1

จากการสังเกตทุกทีมและทุกเกมที่ผ่านมาใน Week 1 สิ่งที่น่าสนใจคือทีมที่ชนะมักจะ Draft ได้เปรียบหรือสำเร็จในการแบน Hero ซึ่งฝ่ายตรงข้ามชอบเล่น ดังนั้นการเลือกและแบนตัวละครมีความสำคัญมากในการเล่น RoV Patch นี้

สิ่งหนึ่งอันเห็นได้ชัดเลยคือการที่ Player ได้เล่นตัวที่เขามั่นใจ พวกเขาจะเล่นได้ดีกว่า 100% ของพวกเขาเอง และเสริมกำลังใจให้ทีมจนนำพาไปสู่ชัยชนะอันหอมหวาน อย่างไรก็ตามเรายังมีอาทิตย์หน้าที่จะถึง ตามตาราง 7-9 ก.พ. 2020 คือ Week 2 ของการแข่งขัน

ทุกทีมจะต้องกลับมากระซวกกันอีกรอบแม้ศัตรูจะเปลี่ยนแต่ฝีมือของพวกเขายังคงเดิม EVOS Esports TH สถานการณ์ยังไม่หน้ากังวลเท่าไหร่และมีโอกาสกลับมาได้เสมอ

ส่วนทีมที่หน้ากังวลคือ King of Gamers Club และ Workpoint Fighting Fish พวกเขาต้องหาวิธีว่าจะทำอย่างไรให้ทีมตัวเองที่อยู่ท้ายตารางทะยานสู่อันดับที่สูงกว่านี้อีกครั้ง เพราะ 4 อันดับแรกเท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ลงไปเล่นรอบ Playoff และปะทะกันเพื่อแย่งความเป็นหนึ่งซึ่งจะได้เงินรางวัล 6,000,000 บาท กับตั๋วไป AWC 2020 ที่ใกล้เข้ามาถึงแล้วทุกที ๆ

ส่วนอาทิตย์ที่จะถึงนี้บอกได้เลยว่าทีม BZ กับ BRUTD และ TLN จะโชว์ความเทพให้เห็นอย่างไม่ต้องสงสัย ทุกคู่ที่พวกเขาแข่งมีโอกาสชนะกว่า 80% จาก Skill play ของทุกทีมในตอนนี้

เกมที่หน้าจับตามองที่สุดคงไม่พ้นทีม BZ เจอกับ BRUTD คู่ที่สองในวันที่สองของ Week 2 ถ้าถามว่าทีมไหนมีโอกาสชนะ โอกาสค่อนข้างจะ 50:50 มาก ๆ แต่ BZ ดูมีภาษีมากกว่านิดหน่อย สุดแล้วก็ต้องไปดูกันในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้