เสียงแตก เหล่าโปร Overwatch กับมุมมองถึงระบบ Hero Pool หลังจาก Jeff Kaplan หัวเรือใหญ่ของเกม Overwatch ได้เอ่ยถึงการนำระบบ Hero pool มาใช้ในการแข่ง Overwatch League season 3 รวมถึง Competitive mode season 21 ภายในเกม เสียงทั้งเหล่าเพลเยอร์และโปรต่างกระจายเป็นสองฝั่ง ว่าดีหรือไม่กันแน่ ระบบ Hero pool คือการจำกัดตัวละครที่เปิดให้เลือกใช้ได้ภายในเดม ซึ่งจะเปลี่ยนไปทุกสัปดาห์ขึ้นกับ Meta Winrate และองค์ประกอบโดยรวมซึ่งเหล่าทีมงานจะเป็นคนจัดการส่วนนี้ เริ่มแรกเหมือนเหล่า Community ส่วนใหญ่จะไม่พอใจเข้าไปก่นด่า Blizzard รสมถึงกราบกรานอย่าให้นำระบบ Hero pool เข้ามาในเกมเพราะมันจะเป็นการจำกัดวิธีเล่นเกินไป หรือบางคนก็บอกว่าไม่สามารถเล่นตัวละครอื่นได้เลย ถ้าตัวหลักถูกถอดออกจาก Hero pool หนึ่งในนั้นคือ COO ของ Seoul Dynasty ทีมใน Overwatch league แต่เขาไม่ได้กังวลเหมือนผู้เล่นทั่วไป แต่พูดถึงเรื่องเวลาที่ต่างกันของทั่วโลก ทำให้ทีมจากทวีปเอเชียทั้งหมดมีเวลาซ้อมน้อยกว่า 1 วัน เลยแนะนำว่าน่าจะเปลี่ยนเป็น 2 อาทิตย์ครั้งแทน

ส่วนหนึ่งในนักเขียนอย่าง Metro ออกมาพูดถึงข้อเสียในระบบ Rank ปกติว่าคนที่เมนหรือเล่นเป็นตัวเดียว ช่วงสัปดาห์ไหนที่ตัวละครเลือกไม่ได้ พวกเขาก็น่าจะหยุดเล่นทันทีเพราะกลัว Rank ลด อาจจะทำให้ผู้เล่นหายไปเพิ่มเติม

แต่ในขณะที่เหล่านักวิจารณ์ หรือผู้เล่นทั้วไปบ่นกันระงม เหล่าโปรกลับมองว่า ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย พวกเขาเบื่อกับการที่ทีมหนึ่งหา Meta โคตรโกงขึ้นมาแล้วทุกทีมต้องเล่นตาม อย่าง meta GOATS ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้า AAron 'Aero' Atkins โค้ชประจำทีมกล่าวว่า เขาชอบความบ้าคลั่งที่เกิดขึ้นนี้มาก มันทำให้เราเห็นความแปลกใหม่ และสร้างสรรค์อยู่ตลอด ถึงแม้ 1 สัปดาห์อาจจะไวไปหน่อย แต่ทุกคนก็ปรับตัวกันได้

Lane ‘Surefour’ Roberts Dps ประจำทีม Toronto Defiant ได้บอกว่าการเปลี่ยนครั้งนี้มันไม่มีผลอะไรหรอกทีมที่แข็งแกร่งและสามัคคีจะเป็นทีมที่ชนะ มันจะมีผลก็แค่เปลี่ยน meta ก็เท่านั้น

ถึงอย่างไรก็ตามศาสดา Jeff ระบุไว้ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงชั่วคราว อนาคตอาจจะมีอะไรใหม่เข้ามาก็ได้ ใครจะไปรู้