สองผู้จัดรายใหญ่ ESL และ DreamHack ได้ประกาศจัด ESL Pro Tour Counter Strike : Global Offensive ฤดูกาลใหม่ โยมีรายการแข่งรวมมากกว่า 20 ทัวร์นาเม้นท์ และเงินรางวัลสูงถึง 5 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ

ในฤดูกาล 2019-2020 ทัวร์นาเม้นท์ใน ESL Pro league จะถูกแบ่งเป็น 2 ระดับคือ Challengerและ Master สำหรับระดับ Challenger จะประกอบไปด้วย Dreamhack open, Mountain Dew league และ ESL's National championship โดยมีเป้าหมายหลักคือการดันทีมหน้าใหม่เข้าสู่ระดับ Master

ส่วนระดับ Master จะเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่มีเงินรางวัลรวมสูงกว่า 250,000 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ โดยรวมถึง ESL One, Inter Extreme Masters, Dreamhack Masters และ ESL CS:GO Pro league

 

“ในการร่วมมือครั้งนี้ พวกเรามีความหวังว่า จะสามารถนำประสบการณ์และความสนุกในการรับชมแก่แฟนคลับที่มากกว่าเดิม รวมที้งสามารถขยายระดับของทัวร์นาเม้นท์ทั้งในด้านเงินรางวัล ผู้สนับสนุน สื่อ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพในวงการอีสปอร์ต” Marcus Lindmark CO-CEI DreamHack กล่าว

“ESL เติบโตขึ้นมากและมันทำให้พวกเราย้อนกลับมาทบทวนสิ่งที่เคยทำ ตอนนี้เราคิดว่ามันเป็นก้าวสำคัญที่จะสร้างความยิ่งใหญ่ให้แก่วงการอีสปอร์ต ความร่วมมือนี้จะเป็นใบเบิกทางให้ทุกคนได้เห็น” Ralf Reichert CEO ESL พูดเสริม

นอกจากนี้สำหรับรางวัล Intel Grand Slam ยังคงอยู่เช่นเคย ให้เหล่าทีมได้ไล่ล่าเงินรางวัลโบนัส 1ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ พร้อมกับกติกาที่เข้าใจง่ายแต่ทำยากกว่าเดิม คือ ชนะ 6 Master tour หรือ ชนะ 4 Master tour และ 1 ในนั้นต้องเป็นระดับ Master Championship (ในปัจจุบันมี 2 ทัวร์นาเม้นท์)


รวมแล้วถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟน CS:GO เมื่อระดับความเข้มข้นของการแข่งขันสูงขึ้น ย่อมเพิ่มความสนุกในการเชียนร์และรับชมอย่างแน่นอน


https://esportsinsider.com/2019/09/dreamhack-esl-csgo-circuit/

ขอบคุณรูปภาพเประกอบจาก ESL