สิ่งหนึ่งที่ผู้เล่น Overwatch สงสัยมาตั้งแต่ในช่วงเกมออกมาจนถึงปัจจุบันก็คือเรื่องของการออกแบบแผนที่ในเกม ว่ามีความสมดุลหรือเท่าเทียมกันทั้งสองฝั่งหรือไม่ ระยะทางระหว่างการเดินทางไปจุด A ถึงจุด B นั้นไกลกว่ากันมากน้อยแค่ไหน และหนึ่งในแผนที่ของเกมที่ยกย่องว่าสมดุลที่สุดนั้นก็คือ Hanamura นั่นเอง

https://www.reddit.com/r/Overwatch/comments/d4pr5d/i_wanted_to_see_which_route_on_hanamura_was_the/?utm_content=title&utm_medium=post_embed&utm_name=e6838f3adb2c4c0e81b72a0625167476&utm_source=embedly&utm_term=d4pr5d

ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit นามว่า Owlero ได้ลองทดสอบทฤษฏีนี้ด้วยตนเอง เพื่อพิสูจน์ว่าการเดินทางจากจุดเกิดไปถึง Point A ในช่วงครึ่งแรกนั้นจะใช้เวลาเท่าใด ซึ่งทางออกของฝ่ายรับนั้นจะมีประตูอยู่สองทางซ้ายและขวา จึงสร้างความสงสัยว่าทางใดจะเร็วกว่ากัน และเขาก็ได้ทดสอบให้เห็นจนคลิปด้านบนนี้แล้วว่า ทั้งสองเส้นทางนั้นสามารถไปถึงจุดหมายเดียวกันได้ด้วยเวลาที่เท่ากัน

โดยจุด A นั้นเหมาะสำหรับผู้เล่นที่ต้องการเข้าไปช่วยเหลือทีมที่กำลังป้องกันศัตรูในจุด Control Point ส่วนจุด B จะเหมาะกับการลอบเข้าด้านหลังเพื่อเข้ามาช่วยจากอีกทางหรือสนับสนุนจากวงนอก ซึ่งดูเผิน ๆ การใช้เส้นทางจากวงนอกจะใช้เวลาเยอะกว่า แต่แท้จริงแล้วใช้เวลาเท่าเทียมกัน ทำให้การเข้ามาช่วยหนุนทีมโดยที่ไม่ถูกพบเจอก่อนนั้นทำได้เร็วขึ้นไปด้วย

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความเร็วของเหล่าฮีโร่ที่เลือกใช้ด้วยว่ามีความคล่องตัวแค่ไหน รวมไปถึงตำแหน่งที่ได้รับมาด้วย ถ้ารู้จักใช้งานก็จะช่วยให้การตั้งรับเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

https://www.dexerto.com/overwatch/hanamura-could-be-overwatchs-most-balanced-map-1028217