สำหรับ League of Legends Patch ใหม่ 9.24 นั้นออกมาแล้ว Player หลายคนที่เล่น Yuumi อาจจะไม่ดีใจที่ได้เห็นมัน เพราะ Riot Games กำลังกำหนดเป้าหมายการ Nerf ไปที่ Magical Cat ตัวนี้และทำให้กลายเป็น Support แบบที่เธอควรจะเป็น

Yuumi ดูเป็นไปตามการออกแบบตอนแรกมากขึ้นโดยเฉพาะในเกมระดับมืออาชีพ แม้ว่าจะออกแบบมาเป็น Support ที่ต้องเลี้ยงดูแล AD Carry ในเลน แต่ก่อนหน้านี้ Yuumi กลับกลายเป็นตัวดีลดาเมจชั้นเยี่ยมไปซะงั้น ซึ่งทำให้ทีมอย่าง Fnatic ได้บุกเบิกคอมโบดังอย่าง Yuumi / Garen ตัวละครอย่าง Garen เป็นอะไรที่ฆ่ายากและเพียงมี Yuumi ไว้ให้เธอทำหน้าที่ในการละลายทีมศัตรูทิ้ง นอกเหนือจากการต่อสู้แล้วการรักษาของ Garen บวกกับการรักษาจาก Yuumi สกิล E เมื่อรวมกันรับประกันได้ว่าทั้งคู่จะไม่มีวันตาย

และนั่นคือสิ่งที่ Riot กำหนดเป้าหมาย

“เราสนับสนุนให้ Yuumi กลายเป็น Support แบบที่เธอตั้งใจจะขัดเกลาความสามารถในการสนับสนุนของเธอเพื่อรักษาส่วนที่เสียหาย อย่างไรก็ตามในการเข้าถึงพลังทั้งหมดของเธอ เธอจะต้องกลายเป็น squishier champions แทนที่จะเป็นตัวดาเมจที่แบบไม่กำหนดเป้าหมาย ต้องไม่เหมือนกันกับ Garen” ทีมพัฒนาอธิบาย

แล้วมันมีผลอย่างไรในแง่ของการเปลี่ยนแปลง? อย่างแรกตอนนี้สกิล W ของ Yuumi ถูกตั้งคูลดาวน์ไว้ที่ 5 วินาทีเมื่อผู้เล่นถูกตรึงและมีช่อง 0.25 วินาทีก่อนที่ผู้เล่นจะกระโดดข้ามไปได้ มันทำให้ผู้เล่นมีโอกาสโดนดาเมจจากการถูกโจมตีมากกว่าเดิมและส่งผลให้ตัวละครนี้เหมือนกับ Garen มากขึ้นในแง่ของความเสี่ยง

นอกจากนี้ Zoomies จะไม่เก็บชาร์จหรือเพิ่มการรักษาจาก Yuumi ตามการรักษาของเป้าหมายที่หายไปอีกแล้ว (สำหรับ Tank อย่าง Garen มันมีผลอย่างมาก) เธอจะให้ความเร็วในการโจมตีแก่ตัวเองอีกด้วย

แม้ว่าท้ายที่สุดทีมงานจะยังไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับการ Nerf ที่เหลือทั้งหมดของเธอ (รวมถึงการเพิ่มมานาและการกำหนดขอบเขตการแก้ไขของ AP ในสกิล Q ของเธอ) แต่มันน่าจะเพียงพอที่จะขัดขวางผู้เล่นไม่ให้จับคู่ Yuumi กับ Garen และทำแบบเดิมไม่ได้อีก