ถือว่าเป็นที่น่าเสียดายหลังจากเกม Starcraft ในการแข่ง ซีเกมส์ครั้งที่ 30 Strike (พิชญุตม์ ประเสริฐวิทย์) ได้ตกรอบไป อดลุ้นเหรียญรางวัลไปอีกหนึ่งกีฬาการแข่งขัน แต่มันไม่ใช่การพ่ายแพ้ของไทยเพียงอย่างเดียวแต่มันคือการพ่ายแพ้ของมวลมนุษยชาติอีกด้วย

Strike เป็น 1 ใน 4 ผู้เล่นเผ่า Terran หรือจะให้พูดง่ายๆก็คือเผ่ามนุษย์ในเกม Starcraft2 ซึ่งเจ้าตัวเป็นหนึ่งเดียวที่เข้ารอบเข้ามาได้ ในขณะที่ผู้เล่นเผ่า Terran คนอื่นต่างตกรอบกันไปหมดตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม

แต่น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ ถึงแม้จะขึ้นนำก่อน 2-0 แต่โดนตีรวดเดียว 3 เกมจาก Ranger ผู้เล่น Protoss ของทางมาเลเซียตกรอบไปก่อนเวลาอันควร หยุดเส้นทางทีมชาติไทยไว้เท่านี้ที่สำคัญทำให้ไม่เหลือเผ่า Terran ในการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย

ส่วนการแข่งขันอื่นของ Starcraft 2 ก็ดำเนินไปเรื่อยๆ โดยมีการพลิกล็อกเมื่อ MeomaikA เต็งหนึ่งการแข่งขันจากเวียดนามซึ่งพลาดท่าแพ้ EnDerr จากฟิลิปปินส์แบบดุเดือด กลับมาพลิกล็อคแพ้ Blysk จากสิงคโปร์ ส่งผลให้คู่ชิงเป็นการเจอกันของ Protoss สิงคโปร์ และ Zerg จากฟิลิปปินส์นั่นเอง โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในเช้าวันที่ 10 ถึงแม้จะไม่มีทั้งทีมไทย และ Terran เหลืออยู่แล้ว ก็ยังรับชมรับเชียร์กันได้เช่นเดิม