Riot Games ได้ออกโน้ตของ Patch 9.18 แล้ว การอัปเดตนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ จำนวนมาก ซึ่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ใน ​​Patch 9.19 ที่ใหญ่กว่า ซึ่งคือ ​​Patch ที่จะใช้ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกใน The 2019 League of Legends World Championship

แพทช์ปัจจุบันมุ่งเน้นไปที่ฮีโร่ที่โดดเด่นกว่าใคร ๆ อย่าง Aatrox, Akali, และ Xayah ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเท่านั้น

Aatrox ใครที่เล่นตัวนี้จะได้รับผลที่มากกว่าเขาจากการ nerf เกี่ยวกับการเดินในเลนของเขาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะหลังในการยืนเลน Aatrox จะ Heal ได้ไม่ดีนักจากการตี Minion ผ่านสกิล Deathbringer ของเขาและยังสร้างความเสียหายแค่ 40% ให้กับ Minion ด้วยสกิลแรกของเขา (ก่อนหน้านี้ปรับเป็น 50-100%) ความยากที่มากขึ้นในการยืนเลนและความสามารถในการ trade เมื่อต่อสู้กับ Minion ค่อนข้างสาหัสและมันจะง่ายกว่าถ้าเขาจะออกจากเลนโดยเร็ว

Akali ถูก nerf ช่วงต้นเกมการร่ายครั้งแรกของสกิล Ultimate (Perfect Execution) ของเธอจะไม่ทำให้เป้าหมายติด mini stun อีกต่อไปและตอนนี้การร่ายครั้งที่สองจะสร้างความเสียหายได้น้อยลง คูลดาวน์นั้นเพิ่มขึ้นอย่างมากใน Ultimate ขั้นแรก

 

 

Xayah ก็ได้รับการ nerfs stat ของเธอเช่นกันเพราะเป็น “ตัวเลือกที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถืออย่างมากเนื่องจากความเสียหายและความ safety ของเธอในช่วงต้นเกม” Riot อธิบายว่า Xayah จะมีเกราะน้อยลงและคูลดาวน์ของสกิล R Featherstorm ของเธอ (หนึ่งในท่าที่ใช้ในการหลบหนีหลักของ Xayah) เพิ่มขึ้นด้วย +20 วินาทีในทุกเลเวล

 

 

อย่างไรก็ตามไม่ได้มีแค่การ nerf ตัวละคร สกิล R Dragon’s Rage ของ Lee Sin ได้สร้าง damage ในช่วงต้นเกมมากขึ้นดังนั้นเขาจึงสามารถทำลายเป้าหมายได้เร็วขึ้น ตอนนี้สกิล W ของ Ekko จ่ายมานาน้อยลงและทำให้ stun นานกว่าเดิม แม้กระทั่ง Teemo ก็ยังได้รับการ buff ขึ้นมาก แม้ว่าจะไม่น่าเป็นไปได้ที่ Pro Player จะกลับมาเล่นอีกครั้ง

ยังไม่มีรายละเอียดใด ๆ สำหรับ Patch 9.19 ในตอนนี้ แต่จะมาเมื่อไหร่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะ การแข่งขันระดับโลกจะเริ่มต้นในอีก 20 วันและแต่ละทีมจะต้องใช้เวลาอย่างน้อยสองสามสัปดาห์ในการทดสอบการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่และพยายามสรรหา Meta สำหรับ Event ที่สำคัญที่สุดของปี The 2019 League of Legends World Championship

 

 

www.vpesports.com