แฟนชาวไทยต้องเอาใจช่วยอย่างหนักเลยสำหรับตัวแทนหนึ่งเดียวใน PUBG Global Championship 2019 Armory Gaming หลังยังเล่นได้ไม่เข้าฟอร์มจบอันดับที่ 15 พร้อมกับคะแนนสะสมอีก 15 คะแนน

Armory Gaming ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม A ซึ่งถือว่ารวมทีมโหดไว้ด้วยกันซึ่งก็เป็นตามนั้นจริงเมื่อการโดดทั้ง 6 เกมไม่มีทีมกินไก่ซ้ำหน้ากันเลยต่างกับกลุ่ม B จนทำให้ทาง Armory Gaming ที่ดวงไม่เข้าข้าง ฟอร์มไม่เข้าฝักจบอันดับ 15 รวมทั้งมีคะแนนสะสมเพียงแค่ 15คะแนนเท่านั้น

ปัญหาคือทีมทั้งหมดที่ไม่ได้ติด Top8 ในรอบแบ่งกลุ่มจากทั้งสองกลุ่ม จะต้องมาสู้กันอีกรอบใน Elimination Stage เพื่อคัดเอาทีมท้ายตารางออกไป 8 ทีม แต่กฎสำคัญที่ทำให้ทีม Armory Gaming เสียเปรียบอยู่เต็มประตูคือคะแนนจากรอบแบ่งกลุ่มจะถูกนำมาเป็นคะแนนเริ่มต้นในรอบคัดออก เมื่อรวมกับสถานการณ์ของกลุ่ม B ในปัจจุบัน Armory Gaming จะเริ่มรอบคัดออกโดยมีทีมอยู่เหนือพวกเขาอย่างน้อย 13 ทีม

อย่างไรก็ตามความหวังก็ยังไม่หมดด้วยความที่กลุ่ม B คะแนนไปกองกันอยู่ตรงหัวตาราง ทำให้อันดับ 9 ที่ไม่ได้ผ่านเข้ารอบคะแนนยังไม่ได้ห่างจาก Armory Gaming นัก หากได้กินไก่เพียงรอบเดียวคะแนนก็น่าจะเพียงพอในการเบียดเข้ามาเป็น Top8 ของรอบคัดออกได้

อย่าลืมร่วมเชียร์ทีม Armory Gaming ในวันจันทร์สำหรับรอบ Elimination เพื่อให้ทีมไทยยังได้ไปต่อในรอบ Final รับชมได้ที่ FPSThailand