การปรับปรุงครั้งใหม่ล่าสุดของ Xbox Game Bar มีข้อดีสองประการที่สำคัญสำหรับ Gamer ผู้ใช้จะได้เห็นคุณสมบัติเพิ่มเติมได้ในขณะที่ Microsoft ยังมีความsurprise ให้กับเหล่า Gamer สาย Console อีกด้วย

PC ที่ใช้ Windows 10 จะมีคุณสมบัติพิเศษที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่รักการเล่นวิดีโอเกม พฤษภาคมที่ผ่านมา Microsoft เปิดตัวความสามารถใหม่มากมายของ Software อย่างไรก็ตามมันไม่ได้จบลงแค่การเพิ่มการจับภาพหน้าจอของเกม

ผู้ใช้คอมพิวเตอร์สามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้ด้วยคุณสมบัติของ Windows 10 ที่ได้รับการปรับปรุงมาแล้ว ตัวอย่างเช่นมันสามารถบันทึกเกมแล้วออกอากาศได้ นอกจากนี้มันยังสามารถควบคุมเพลงที่มันได้ยินและส่งไปหาเพื่อนร่วมทีมหรือแชทกับเพื่อน ๆ

การปรับปรุงใหม่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถติดตามความสำเร็จของพวกเขาในเกมที่พวกเขากำลังเล่ นอกจากนี้การอัปเดต Game Bar เดือนตุลาคม 2019 ได้ให้อำนาจแก่พวกเขาในการสังเกตเกี่ยวกับประสิทธิภาพอีกด้วย

ด้วยการใช้ความสามารถในการติดตามของSoftware ทำให้สามารถตรวจสอบความสำเร็จใน Xbox ได้ และจาก Xbox Game Bar ผู้เล่นใช้หน้าต่างAchievement เพื่อติดตามความคืบหน้า ผู้เล่นจะได้รับแจ้งถึงความสำเร็จล่าสุดที่พวกเขาปลดล็อค ขณะเดียวกันแอปจะเปิดทุกครั้งที่พวกเขาจะได้รับการแจ้งเตือน

ในทางกลับกันการอัพเกรดได้รวมความสามารถที่มีประโยชน์บางอย่างไว้ในหน้าต่างประสิทธิภาพ นอกเหนือจากตัวนับ FPS (เฟรมต่อวินาที) การปรับแต่งนั้นเป็นการปรับปรุงที่สำคัญอีกประการหนึ่ง มีการเพิ่มตัวเลือกแบบกราฟิกเพื่อให้ผู้เล่นเกมสามารถปรับแต่งภาพซ้อนทับได้เหมือนฟิวเตอร์ สิ่งนี้ช่วยให้สังเกตได้ถึงไอคอนอะไรบางอย่างและสีชัดเจนขึ้น

การอัพเดท Xbox Game Bar ล่าสุดเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นอย่างมาก และความสนุกสนานของพวกเขาก็คาดว่าจะดำเนินต่อไปตามที่Microsoft กำหนดไว้

รองประธานบริษัท Xbox Live อย่าง Mike Ybarra เป็นคนแรกที่ออกมาประกาศข่าวดีนี้ และเขายังแชร์ภาพหน้าจอของความสำเร็จที่ทำไว้ในบัญชี Twitter ของเขา เขาเขียนข้อความพร้อมรูปภาพที่ประกาศข่าวดีด้วย นอกจากนี้เขายังพูดถึงเกี่ยวกับ Xbox Game Bar ที่อัปเดตผ่านร้านค้า Windows 10 ที่คนรักเกมอยากรู้อยากเห็นและตื่นเต้น ในขณะที่บางคนมีความสุขมากเกี่ยวกับเรื่องนี้และบางคนก็มีความกังวลเกิดขึ้น...

วิธีใช้เพียงแค่กดคีย์ลัด Windows + G ถ้าบนจอยให้กดปุ่ม Xbox เพื่อเรียกใช้ Game bar ไปที่ Performance แล้วก็จะเจอกับตัวนับ Frame Rate พร้อมกับเลือกตำแหน่งที่จะวางไว้ได้