Blizzard ผู้พัฒนาเกม Overwatch ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะมีการปรับสมดุลของเหล่าฮีโร่ในเกมอีกครั้ง หลังจากที่ Comp หรือแผนการเล่นแบบ GOATS นั้นได้รับความนิยมมากเกินไปจนกระทบกับความสมดุลของเกม

 

แต่หลังจากการมาของระบบ Role Queue น่าจะทำให้การเล่นในลักษณะนี้ลดลงบ้าง เพราะผู้เล่นแต่ละฝ่ายจะมี Role ในแต่ละส่วนเพียง 2 ตัวเท่านั้น ทำให้การเลือก Support หรือ Tank มากกว่า 2 ตัวเพื่อใช้แผนนี้นั้นแทบเป็นไปไม่ได้แล้ว ทำให้การปรับสมดุลในเกมน่าจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้นด้วย

Josh Noh หนึ่งในทีมพัฒนาของ Blizzard กล่าวว่า การปรับสมดุลของเกมนั้นต้องใช้เวลา แต่พวกเขาก็ยืนยันว่าจะมีการปรับแบบนี้ออกมาให้เห็นกันอยู่เรื่อย ๆ เพราะการปล่อยระบบ 2-2-2 และ Sigma ฮีโร่ตัวใหม่เข้ามาในเกมพร้อมกันทำให้ทีมงานต้องเก็บข้อมูลในการเล่นมากขึ้นไปด้วย

“การคืนสมดุลของเกมที่เคยเกิดขึ้นในปีที่แล้วกลับมานั้นเป็นไปไม่ได้” คุณ Noh กล่าว “การเปลี่ยนแปลงของฮีโร่ในแต่ละครั้งจะส่งผลกระทบต่อ Meta ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งเสมอ แต่ก็ไม่ใช่ทุกการเปลี่ยนแปลงที่จะส่งผลต่อ Meta ในปัจจุบัน ถ้ามันออกมาเข้าท่า”

คุณ Noh ยังกล่าวอีกว่า ไม่ใช่ทุกการปรับที่ถูกแก้เพื่อจัดการกับ GOATS ในฐานะผู้พัฒนาเองเขาก็มองว่า ความสำคัญในการจัดการเรื่องระบบ 2-2-2 นั้นจะมาก่อนใครเพื่อนเสมอ

“เพื่อความโปร่งใส เรารู้มาก่อนหน้านี้สักพักแล้วว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปใช้ระบบ 2-2-2 (และใช้เวลาในการจัดการที่นานมาก) และไม่ใช่ทุกการปรับสมดุลที่เพ่งเล็งไปที่ GOATS Comp ที่เป็น Meta หลักของเกม(เช่นการ Buff McCree และ Junkrat เป็นต้น)”

และตัวละครที่จะได้รับการปรับสมดุลต่อไปก็คือ Zarya และ Zenyatta โดยจะถูกปรับในส่วนของการสร้างความเสียหายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย และจะมีตัวละครอื่นที่ถูกปรับแก้สมดุลในเกมอีกแน่นอน

https://www.dexerto.com/overwatch/overwatch-developers-reveal-upcoming-hero-balance-changes-999353