กลายเป็นประเด็นน่าสนใจไปในทันทีเมื่อกลุ่ม Dataminers ได้ไปพบไฟล์ข้อมูลปริศนาภายในเกม Counter Strike Global Offensive ซึ่งโยงถึงภารกิจ แผนที่ หรือแม้กระทั่งโหมดใหม่อย่าง co-op mode

ในขณะทุกคนกำลังมุ่งความสนใจไปกับการแข่งขัน Starladder Berlin Major ทาง Dataminers ก็ได้ไปเจอไฟล์ข็อมูลเกี่ยวกับ Operation ใหม่ ซึ่งมันทำให้ทางทีมงานสนใจและเข้าไปดูไฟล์ข้อมูลในส่วนอื่นเพิ่มเติม เนื่องด้วยเวลาหลังจาก Operation ล่าสุดอย่าง Operation Hydra ก็เป็นเวลาสองปีแล้วที่ไม่มีการเพิ่มเติม Operation ใหม่เข้ามาเลยแม้แต่น้อย

และก็ยังมีคนพบเห็นคำใบ้เกี่ยวกับภารกิจ coop หลังจากการสัมภาษณ์ของ Tyler McVicker เกี่ยวกับการอัพเดท 7/31 ประจำปี 2019 ซึ่งพบว่ามีจุดเชื่อมโยงและพออ้างอิงได้ว่า Operation หรือภารกิจใหม่อาจจะเป็นให้ผู้เล่นทั้งสองฝั่งร่วมมือกันทำภารกิจบางอย่าง

 

นอกจากนี้ยังมีคนไปขอข้อมูลจาก ศิลปินผู้ออกแบบฉากอย่าง Blackgold, Junction และ Studio ซึ่งทั้งสามแผนที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเกมแล้ว เพียงแต่ยังมีการออกแบบอีก 2 ชิ้นของเขายังไม่ถูกนำมาใช้งาน ซึ่งอาจเป็นแผนที่ใหม่ชื่อว่า Import และ Grind 

ตอนนี้เหล่าผู้เล่นก็คงได้แต่รอเนื่องจากทาง Valve และทีมผู้พัฒนายังคงรอศึกใหญ่อย่าง Starladder Berlin สิ้นสุดลงก่อน ถึงตอนนั้นก็ต้องมาลุ้นกันว่าจะมีการอัพเดทเพิ่มเติมอย่างที่คาดคิดกันหรือไม่

https://www.dexerto.com/csgo/next-csgo-operation-maps-missions-leaked-game-files-998538