หลังจาก International 2019 การแข่งขันระดับโลกของเกม DOTA 2 ได้จบไป หลายทีมก็กำลังอยู่ในช่วงสับเปลี่ยนผู้เล่น อย่างทีม Fnatic ที่ได้ 23Savage กับ Moon มาแทน Dubu และ Abed ทีมใหญ่มากมายประกาศการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นตัวจริงขณะที่คนทีมอื่นๆ ยืนยันการพักระยะสั้นสำหรับผู้เล่นของพวกเขา 

หนึ่งในทีมเหล่านี้อย่าง PSG.LGD ยืนยันแล้วว่าบัญชีรายชื่อผู้เล่นของพวกเขาจะยังคงเหมือนเดิม แต่เนื่องจากปัญหาส่วนตัวบางอย่างพวกเขาจำเป็นต้องข้าม ​​Major แรกของฤดูกาล Dota 2 Pro Circuit ไปอย่างน่าเสียดาย

Pan ‘Fei’ Fei ผู้จัดการทั่วไปของ PSG.LGD ได้เผยแพร่วิดีโอในบัญชี Weibo ของทีมและตอบคำถามบางคำถามที่ถูกถามเกี่ยวกับทีมจีน

LGD จะเปลี่ยนย้ายผู้เล่นหรือเพิ่มเติมหรือไม่?

หลังจาก TI9 พวกเรามีปัญหาทางจิตใจ Lu ‘Maybe’ Yao ก็อยากจะพักตัวสักระยะ นอกจากนี้ Xu ‘fy’ Linsen ยังต้องใช้เวลา 3 เดือนในการฟื้นตัวจากการผ่าตัดตาของเขา เหตุผลที่เรายังไม่ยืนยันรายชื่อของเราจนถึงตอนนี้ก็เพราะเรากำลังเจรจาต่อรองเรื่องการต่อสัญญากับผู้เล่น หลังจากการถกเถียงอย่างถี่ถ้วนพวกเราทุกคนรู้สึกว่ารายชื่อผู้เล่นปัจจุบันของเรามีแนวโน้มที่ดีและเราทุกคนต้องการบรรลุผลที่ดีขึ้นในปีหน้า เช่นนี้เราจะยังไม่ย้ายบัญชีรายชื่อใด ๆ เพิ่มเติม

ทำไมถึงตัดสินใจข้าม Major แรกของปีนี้ไป? เมื่อปีที่แล้ว Maybe หยุดพักเนื่องจากเขาไปแต่งงานในช่วงกลางฤดูกาลและ LGD ยังคงเข้าร่วม Major ในครั้งต่อไปในฐานะสำรอง

Maybe ต้องการหยุดเล่นไปสักพักและตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ Fy มีการผ่าตัดตาของเขา เรารู้สึกว่าการเข้าร่วม Major กับการมีผู้เล่นตัวสำรองสองคนในทีมนั้นค่อนข้างไม่ยุติธรรมกับทีมอื่น ๆ ผู้เล่นในทีมก็มีความคิดนี้เช่นเดียวกัน เรามีการพูดคุยกันภายในและผู้เล่นทุกคนเห็นพ้องกันว่าพวกเขาต้องการเข้าร่วมการแข่งขัน แต่จะเล่นด้วยกัน ฉะนั้นมันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายที่จะข้าม Majorแรกและกลับมาแข็งแกร่งขึ้นอีกครั้งในรายการต่อไป

Fei ตอบคำถาม

คุณคิดว่าประเด็นที่ต่างๆมีอยู่ในทีมเป็นอย่างไร?

ประการแรก ผมรู้สึกว่าทุกคนกดดันตัวเองมากเกินไป ทีมมีความกระตือรือร้นที่จะพิสูจน์ตัวเองและเป็นผลให้บางครั้งพวกเขาจะรีบเร่งในเกม นั่นทำให้ตัวเลือกการจะตัดสินใจอะไรให้ออกมาดีที่สุดช้าลงและกดดัน

ประการที่สอง เราไม่สามารถจัดการกับการ draft ที่กดดันของเราได้ทันเวลา ทีมอย่าง Liquid และ OG ที่ผู้เล่นของพวกเขามักจะเลือก Hero ที่เก่งใน 20 นาที ในขณะที่พวกเรามักจะเลือก Hero ที่เก่งในช่วง 30 หรือ 40 นาที ดังนั้นหากเราไม่สามารถต้านทานการรุกอันโหดขิงของพวกเขาได้ในเวลาประมาณ 20 นาทีและเราก็แพ้ไป นั่นคือสิ่งที่เราต้องดำเนินการแก้ไข

“เราต้องการทดสอบด้วยกลยุทธ์ที่หลากหลายมากขึ้นในอนาคต – เรายังไม่ได้เตรียมตัวในตอนนี้”

คุณรู้สึกอย่างไรกับผลลัพธ์ของ LGD ในปีนี้?

เราไม่พอใจกับผลลัพธ์ที่ได้แน่นอน ฉันคิดว่าทั้ง community และ Team มีความเห็นพ้องต้องกันว่าสิ่งที่เรามีในการจะชนะ TI นั้นไม่เพียงพอ แม้ว่าเราจะชนะ 5 Major ในปีนี้มันก็คงไม่ได้มีความหมายอะไรสำหรับเราหากเราไม่ชนะ TI เพราะ Aegis of Champions เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เรามีแรงจูงใจอย่างต่อเนื่องทุกปี

หลายคนกำลังบอกว่าระดับความสามารถโดยรวมของ Chinese Dota กำลังตกต่ำ คุณคิดเห็นอย่างไร?

ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องจริง ระดับทักษะโดยรวมของทีมในจีนนั้นไม่สามารถแข่งขันได้อีกต่อไป เหตุผลใหญ่คือผู้เล่นจีนขาดความกระตือลือล้นเช่นเดียวกับความไม่เพียงพอของผู้เล่นหน้าใหม่ ผู้เล่นผ่านศึกเช่น YYF, LongDD, xiao8 และ Yao ได้ถอนตัวหรือย้ายไปเป็นผู้ฝึกสอน Player เหล่านี้คือผู้เล่นที่อยู่ในหมวดหมู่เดียวกันกับ Kuroky และ Puppey คือผู้นำทีม

การเกษียณอายุของพวกเขานำไปสู่การขาดผู้นำในเกมและผู้นำทีมในจีน Chinese Dota อย่างรุนแรง ยิ่งไปกว่านั้นเราได้ผู้เล่นใหม่เข้ามาน้อยลงเรื่อย ๆ สภาพแวดล้อมใน Tier 2-3 นั้นแย่มากซึ่งนั้นทำให้ยากต่อการที่เราจะได้ฝึกฝนผู้เล่นใหม่

ตอนนี้ QQQ ได้ออกจากทีมแล้วใครจะเป็นโค้ชคนใหม่สำหรับ PSG.LGD?

เราได้ติดต่อไปยัง Heen อดีตโค้ชของ TNC แต่เขาปฏิเสธอย่างแน่วแน่ ความกังวลของเขาอยู่ที่อุปสรรคทางภาษาเนื่องจากเขาคิดว่าโค้ชที่ดีควรสื่อสารกับผู้เล่นอย่างใกล้ชิด ส่วน Yao เราไม่แน่ใจว่าจะทำงานร่วมกับเราในฐานะโค้ชหรือไม่และเราก็พยายามที่จะดึงตัว Xiao8 ด้วย

บรรยากาศและกำลังใจในทีมตอนนี้เป็นยังอย่างไร?

ผมคิดว่าบรรยากาศภายในทีมของเราค่อนข้างดีเสมอเพราะเราเข้ากันได้ดี ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดสำหรับเราเพราะทุกคนรู้สึกไร้พลังและสิ้นหวัง ผมได้มีการพูดคุยอย่างยาวนานกับ Maybe ในคืนที่เราแพ้ เราทั้งคู่รู้สึกว่าปัญหาของเราไม่ได้เป็นที่รายชื่อผู้เล่น เราได้ลองทดสอบกับแนวในการเล่นและกลยุทธ์ที่แตกต่างกันในระหว่างการบูทแคมป์ แต่เราก็ยังคงจบลงในอันดับที่สามที่น่าผิดหวังสำหรับเรา แต่ก็นะนี่แหละคือกีฬา

ปีที่แล้วหลังจากความพ่ายแพ้ของเราแฟน ๆ ส่งรูปให้ฉันที่ Weibo มันเป็นคำพูดจาก Michael Jordan(นักบาสเกตบอลมืออาชีพ) ว่า “ผมล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำอีกในชีวิตของฉันและนั่นคือสาเหตุที่ผมประสบความสำเร็จ” ผมบอกผู้เล่นของเราในสิ่งเดียวกันในปีนี้ ถ้าหนึ่งปีไม่เพียงพอลองสักสองปี ถ้าสองปีไม่พอลองสามปี เรามั่นใจว่าเราจะบรรลุผลที่ดีในฤดูกาลหน้า

มีอะไรที่คุณอยากจะพูดกับแฟน ของ PSG.LGD บ้างไหม?

เช่นเคยครับ ผมขอขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่ให้การสนับสนุนและรักการเล่นเกมในแบบ LGD และผู้เล่นของเราอย่างต่อเนื่อง เราจะทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

นี่คือการถามตอบโดยรวมของ Fei หวังว่าใครการเล่นครั้งหน้าของทีม LGD จะตอบความคาดหวังจากแฟนๆได้ ใครที่กำลังเชียร์ทีมนี้ก็ได้แต่หวังให้ LGD เล่นได้ดีการแข่งขันครั้งถัดไป


(Source www.vpesports.com By Belandrial)