หลังจากชัยชนะอันสวยงานใน Dota 2 TI9 ทาง OG มีแผนที่จะกระโดดไปเกม FPS อย่าง CS:GO ตามรายงานจาก 1pv.fr, OG เตรียมที่จะเซ็นสัญญากับ Nathan “NBK” Schmitt, Aleksi “Aleksib” Virolainen, Valdemar “valde” Bjørn Vangså, Issa “ISSAA” Murad และ Elias “Jamppi” Olkkonen

ในทีมระดับโลกนี้ประกอบด้วยผู้เล่นชาวฟินแลนด์สองคน ชาวจอร์แดน ชาวเดนมาร์กและชาวฝรั่งเศส จุดสังเกตคือทั้ง NBK, Aleksib และ ISSAA ติดอยู่ในการจัดอันดับในช่วงเดือนที่ผ่านมาโดย Vitality, ENCE และ HellRaisers ทีมที่เกิดขึ้นใหม่...ถึงจะเกิดจากการรวมตัวของ player ที่มีอันดับอยู่แล้ว จำเป็นต้องทำการพิสูจน์ตัวตนในวงการถึงฝีมือของพวกเขา ว่าการอยู่รวมกันครั้งนี้ทำให้แกร่งเพียงใดเพื่อให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

จากรายงานบอกว่าทาง organization ของ OG วางแผนที่จะใช้รูปแบบการจัดการทีมแบบเดียวกันกับที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จใน Dota 2 กับทีม Counter-Strike

นอกจากนี้ยังบอกว่าอีกว่า OG ได้วางแผนที่จะยึดตำแหน่งทั้งใน BLAST และ ESL Pro Tour ในฤดูกาลหน้าและมั่นใจว่าคว้ามาได้แน่นอน

การประกาศจัดตั้งทีมครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่หลาย ๆ ทีมต้องต่อสู้กันเพื่อเก็บชิ้นส่วนเล็ก ๆ(ผู้เล่น) ที่ขาดหายไปเพื่อเตรียมประกอบทีม Counter-Strike ใหม่ขึ้นอีกครั้ง ทีม 100 Thieves และ Dignitas ได้เปิดเผยแผนการที่จะสร้างทีมระดับ top tier ในขณะที่ทีม Misfits กำลังแอบซุ่มตัวเลือกของพวกเขาและในความซับซ้อนเหล่านี้ก็พร้อมที่จะเติมเต็มด้วย dollar จำนวนมากเพื่อรายชื่อของพวกเขาที่ดีที่สุด ทั้งนี้ทั้งนั้นเงินไม่ได้เป็นปัจจัยใหญ่สุดเมื่อเทียบกับความเข้ากันของผู้เล่นแต่คน

ที่น่าสนใจคือ บางทีมไม่สามารถสร้างรายชื่อผู้เล่นได้ทั้ง ๆ ที่มีผู้เล่นอิสระหลงเหลืออยู่ เป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็นว่าการที่ทีมอื่น ๆ สูญเสียผู้เล่นหนึ่งหรือสองคนเพื่อออกไปสร้างสิ่งใหม่ก็เป็นได้ (Dota 2ยังมีเลย)

 

รายชื่อผู้เล่น OG เกม CS:GO:

  • Nathan “NBK” Schmitt
  • Aleksi “Aleksib” Virolainen
  • Elias “Jamppi” Olkkonen
  • Valdemar “valde” Bjørn Vangså
  • Issa “ISSAA” Murad