กว่าจะทำตามความฝันในฐานะนักกีฬา eSports ได้สำเร็จด่านเเรกที่เกมเมอร์ต้องผ่านให้ได้ก็คือด่าน “คุณเเม่เเละคุณพ่อ” เช่นเดียวกันกับน้อง KOG Poseidon ที่มาเเชร์เรื่องราวของครอบคัวเขาให้เราฟังกันครับ

ตอนที่เราเลือกจะมาเป็นนักกีฬา Free Fire เต็มตัวที่บ้านหรือคุณแม่ได้บอกเราว่าไงไหม ?

Poseidon : คุณแม่กับพ่อเลี้ยงผมมา จะบอกตลอดว่าให้ทำให้เต็มที่ ทำอะไรก็ตั้งใจทำ จะได้ไม่เสียใจทีหลัง เเล้วก็มีคุณแม่เป็นกำลังใจให้เสมอเลยครับ 

ต้องมาอยู่แคมป์เพื่อฝึกซ้อมไม่ค่อยได้กลับบ้านคิดถึงคนที่บ้านบ้างไหมหรือรู้สึกยังไงบ้าง ?

Poseidon : คิดถึงบ้านมากกกกกกครับ ผมเป็นคนเดียวในทีมที่บ้านอยู่ใกล้เลยกลับบ้านบ่อยมาก อาทิตย์ละประมานสามถึงสี่วันได้ครับ ถ้ากลับไม่ได้ก็จะโทรหาที่บ้านตลอด ครอบครัวเป็นกำลังใจที่สำคัญของผมมากๆครับ

พอได้เเชมป์ Free Fire Pro League Season 2 ทางบ้านรู้สึกยังไงบ้าง ?

Poseidon : ทางบ้านดีใจมากครับ มันทำให้เขายอมรับว่าเด็กติดเกมส์ก็ไม่ได้ไม่ดีเสมอไป ยอมรับว่าสิ่งที่ผมกำลังทำมันคืออาชีพอาชีพหนึ่งที่สามารถเลี้ยงดูครอบครัวได้ครับ 

มีความทรงจำวัยเด็กกับคุณแม่ที่จำได้ไม่มีวันลืมไหม ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยได้ไหม ? 

Poseidon : โห้วว 55555 มีน้อยมากครับเพราะแม่ต้องมาทำงานที่กรุงเทพส่งเงินให้ทางผมที่บ้าน แต่ที่จำไม่ลืมคือขึ้นไปเล่นน้ำบนดาษฟ้า ละแม่มาตามแต่ทำท่าเรียกให้มาหาจะพาไปซื้อของเล่น พอไปถึงแม่ตีผมร้องไห้แทน เพราะแอบขึ้นมา 555555555 ถึงจะไม่ได้เป็นเรื่องซึ้งเเบบคนอื่นเเต่ก็เป็นความทรงจำวัยเด็กที่ผมกับเเม่มีร่วมกัน มองย้อนกลับไปก็ฮาดีครับ

เนื่องในโอกาสวันแม่มีอะไรอยากจะบอกคุณแม่หน่อยไหม ? 

Poseidon : ที่ทำทุกอย่างทุกวันนี้ก็เพื่อแม่นะครับ รักแม่ครับ