หากพูดถึงเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลก หนึ่งในนั้นก็คือเกมแนวเปิดกว้างอย่าง Minecraft อย่างไม่ต้องสงสัยแน่นอน ด้วยความที่มันสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ทำให้มีผู้เล่นบางคนทำอะไรที่แหวกแนวไปกว่านั้น ด้วยการสอนน้องหมามาเล่นเกมนี้ด้วยกันเสียเลย


โดย YouTuber คนนี้มีชื่อว่า Liam Thompson ที่อัพโหลดคลิปสุดฮาพยายามให้น้องหมาของเขาเล่นเกม Minecraft ให้ได้ ด้วยการดัดแปลงคีย์บอร์ดให้น้องหมาของเขาสามารถควบคุมได้ และปรับการบังคับให้เหมาะสม พร้อมกับการฝึกฝนด้วยคำพูดจนเริ่มมีการจดจำตามที่เขาสั่งให้ได้



จนในที่สุดน้องหมาของ Liam ก็สามารถทำตามที่เขาสอนได้สำเร็จ มันสามารถเดินหน้าและโจมตีตามคำสั่งที่เขาบอกได้อย่างถูกต้อง จนเขาถึงกับเอ่ยปากชมว่า เจ้าหมาของเขาได้กลายเป็นผู้เล่น Minecraft ที่ยอดเยี่ยมไปแล้ว



Minecraft ยังคงทำยอดขายและจำนวนผู้เล่นทั่วโลกได้สูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในเวลานี้มีผู้เล่นทั่วโลกแล้วมากกว่า 100 ล้านคนในทุกระบบ เรียกว่าเป็นเกมมหาชนอย่างแท้จริง และยังมีตัวเกมภาคเสริมที่กำลังจะออกมาอีกมากมายเช่น Minecraft Earth ที่มาในสไตล์สำรวจเมืองแบบ Pokemon GO หรือ Minecraft Dungeon กับเกม Action RPG ที่เกมเมอร์คุ้นเคยกันดีออกมาอีกด้วย


https://www.dexerto.com/entertainment/youtuber-teaches-dog-how-play-minecraft-1084166