ในการแข่งขัน ESL One New York แฟน ๆ ต่างตกใจกับการได้เห็นว่าแผนที่ de_cache ของ Counter-Strike ถูกทำปรับปรุงใหม่แล้ว โดยออกมาเปิดตัวก่อนรอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันระหว่าง Team Toxic (stewie2k, nitr0, Ethan, steel, JaCkz) และ Team Squeaky (EliGE, kennyS, tarik, k0nfig, Twistzz) 

แมพปรับปรุงใหม่นี้ได้รับความคาดหวังอย่างสูงจากผู้เล่น นับตั้งแต่มีการเปิดเผยว่าจะมีการปรับปรุง de_cache ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ด่าน Cache ถูกลบออกจากแผนที่ที่ใช้แข่งได้ตั้งแต่เดือนมีนาคมเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับ Vertigo ซึ่งผลลัพธ์ไม่เป็นอย่างที่คาด Player หลายคนไม่ชอบใจเท่าไหร่ แม้หลังจากผ่านไปหลายเดือนจะมีการปรับปรุงก็ตาม

โดยผู้สร้างแผนที่ใหม่นี้คือ Shawn “FMPONE” Snelling และ Salvatore “Volcano” Garozzo ทำงานอย่างหนักในการทำแผนที่ใหม่ตั้งแต่การลบออกและมีการปรับปรุงเล็กน้อยตามทาง ถึงแม้จะยังดูแปลก ๆ อยู่ก็ตาม

รูปภาพภายในด่าน de_cache อันใหม่:


CT side outside Z / B


Squeaky hall


T Spawn / Truck


A Main


B Site


T Conn


A Site


Middle



แผนที่จะถูกปล่อยให้เล่นอย่างเป็นทางการโดยผู้สร้างในเดือนตุลาคม เพื่อให้พวกเขาสามารถ "ประมวลผลคำติชม" ตามที่ FMPONE ต้องการ

ผลตอบรับของแผนที่ใหม่นี้จะเป็นอย่างไร ด่าน Cache จะได้กลับไปเป็นแผนที่แข่งหรือเปล่าแฟน ๆ และผู้เล่นหลายคนจะเป็นคนกำหนด ตารางการใช้แผนที่ในการแข่งนั้นยังคงเหมือนเดิมเป็นเวลาหนึ่งปีแล้วตั้งแต่ครั้งล่าสุดที่ Dust2 ได้รับการดึงเขามาอีกรอบใน Cobblestone

กลับมาที่การแข่ง ทีม Evil Geniuses จะเข้าคู่กับ Astralis ในรอบชิงชนะเลิศแบบ best-of-five เพื่อดูว่าทีมใดคืออันดับหนึ่งของงานแข่งในมหานครนิวยอร์กนี้!!!


(Source www.vpesports.com)