เรียกว่ามีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งสำหรับหน้าตาของแพลตฟอร์ม Twitch ให้มีความสวยงามและดูดีมากขึ้น และรวมไปถึงหน้า Dashboard สำหรับผู้ใช้งานที่มีรายละเอียดมากกว่าเดิมด้วยเช่นกัน

ทาง Twitch ได้อัพเดตข้อมูลจากการแถลงข่าวที่งาน Twitch Con 2019 ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งได้คุณ Emmet Shear CEO ของ Twitch เป็นผู้แถลงด้วยตัวเอง ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจที่สุดก็คือการปรับหน้าจอของ Channel และ Dashboard ในรูปแบบใหม่ให้ดูดีและสว่างมากขึ้น ซึ่งดูเผิน ๆ แล้วมีความคล้ายกับเว็บไซต์ YouTube ไม่น้อย

นอกจากนั้นก็ยังมีการทดลองเพิ่มของใหม่ ๆ ในการรับชม Live Stream มากขึ้น เช่นรางวัลพิเศษจากการสะสมแต้มที่ได้จากการรับชม เช่นปลดล็อก Emote ประจำช่อง โดยจะเริ่มใช้งานจริงในเดือนมกราคมปี 2020

ส่วนการตรวจตราของ Mod ก็ทำได้หลากหลายมากขึ้น Twitch มีการปรับโฉม Mod Viewer ให้จัดการกับช่องและการ Comment ได้ดีขึ้น รวมไปถึงช่วยจัดการระบบ Auto Mod ได้หลากหลายมกกว่าเดิมอีกด้วย

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้ก็เริ่มมีผลแล้วในบางส่วน โดยจะเริ่มเปลี่ยนแปลงอย่างเต็มรูปแบบในอีกสองถึงสามสัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งก็รวมไปถึงการจัดการในเรื่องของการรับรายได้จากโฆษณาในระหว่างการรับชมให้สมเหตุสมผลมากขึ้นไปด้วย ซึ่งผู้ที่ได้รับรายได้จากช่องทางนี้ไม่จำเป็นต้องได้รับสิทธิ์การเป็น Partner ก่อนจึงจะได้เงิน เรียกว่าเปิดกว้างกว่าของเดิมที่เคยมีมาอีกด้วย

ส่วนอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็คือตัวโปรแกรม Twitch Studio กำลังจะมาให้ทุกคนได้ใช้งานกันในเดือนพฤศจิกายนนี้ในแบบ Closed Beta ซึ่งมีเครื่องมือที่จำเป็นทั้งหมดของการ Streaming เอาไว้อย่างครบถ้วน ทั้งการถ่ายทอดสดหรือการจัดการ Mod ในช่องของตนอีกด้วย 

https://www.engadget.com/2017/06/27/twitch-rolls-out-subscriptions-for-affiliate-streamers/