เรียกได้ว่านี่เป็นยุคที่ผู้พัฒนาอุปกรณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีหรือเกมต่างก็ไม่ได้ยึดติดอยู่กับการขายสินค้าเพียงแบบเดียว แต่มีการออกอุปกรณ์เสริมใหม่ ๆ ออกมามากมาย และล่าสุดนี้ Elgato แบรนด์ผู้ผลิต Capture Card ชื่อดังก็วางจำหน่ายก้านติดสารพัดประโยชน์ เพื่อให้เหล่า Streamer ได้ใช้ประโยชน์ในการทำรายการมากขึ้น

โดยก้านสารพัดประโยชน์นี้มีชื่อว่า Multi Mount ที่ทาง Elgato เคลมว่าสามารถใช้ประโยชน์ในการถ่ายทำรายการหรือการ Streaming ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความยาวยืดได้ถึง 45 นิ้วหรือ 125 เซนติเมตร และติดอุปกรณ์อย่างกล้อง ไฟสตูดิโอ หรืออื่นได้ตามต้องการ แถมยังงอได้อย่างอิสระเพื่อจัดมุมกล้องตามต้องการได้อีกด้วย

ค่าตัวของ Multi Mount อยู่ที่ $49.99 หรือประมาณ 1,700 บาทไทย แม้ราคาจะค่อนข้างสูงกว่าก้านติดตั้งทั่วไป แต่ทาง Elgata ย้ำว่านี่คืออุปกรณ์ที่ทำงานได้หลากหลายมากกว่าก้านยืนทั่วไปที่ใช้งานได้จำกัดหรือรับน้ำหนักของอุปกรณ์ได้น้อยจนเกิดการทรุดหรือโค้งงอลง และยังมีอุปกรณ์เสริมเป็นฐานสำหรับติดตั้งโทรศัพท์มือถือเพิ่มอีกในราคา $14.99 หรือประมาณ 500 บาท เรียกว่ามีครบถ้วนสำหรับผู้ที่อยากใช้งานเพื่อการ Streaming อย่างแน่นอน

https://www.theverge.com/circuitbreaker/2019/9/26/20886205/elgato-multi-mount-extendable-rigging-system-twitch-youtube-streamers-creators