หลังจากปล่อยแพทช์ 9.19 ออกมาเพื่อใช้ในการแข่งขัน Wirld Championship 2019 ดูเหมือนทาง Riot จะเพิ่งรู้ตัวว่าดันเนิร์ฟลูกรักอย่าง Sylas มากเกินควรทำให้แชมเปี้ยนตัวนี้อ่อนลงเกินคาดไปเล็กน้อย

Mark ‘Scruffy’ Yetter หัวหน้าแผนกเกมดีไซเนอร์ได้ออกมาโพสต์ใน Twitter ส่วนตัวว่า “เราคิดว่าเราเนิร์ฟเขา(Sylas) หนักไปหน่อยใน 9.19 เราเลยออกแพทช์พิเศษเพื่อบัฟเขาขึ้นมา”

โดยสิ่งที่ Sylas ได้รับการบัฟขึ้นนั้นคือ เกราะพื้นฐานเพิ่มขึ้นจาก 28 เป็น 32 และเกราะต่อเลเวลเพิ่มจาก 2.5 เป็น 3 ซึ่งกลับมาเท่าเดินก่อนแพทช์ 9.19

ถึง Riot จะออกมาบอกว่า Sylas โดนเนิร์ฟหนักไป แต่ตรงกันข้ามเหล่าผู้เล่นและโปร ต่างชอบใจกับการเนิร์ฟครั้งนี้ แต่เมื่อ Riot บัฟลูกรักตัวนี้กลับมาเท่าเดิม ทำให้มีเสียงก่นด่าสาปแช่งกันเพราะว่าความหลากหลายในการเล่น หากยังโกงขนาดนี้ก็คงต้องแบนกันทุกเกม

“เอาจริงดิ Riot ปล่อยให้พวกเราดีใจแล้วก็กลับมาทำแบบนี้ ดูท่าเราต้องแบน Sylas ทุกเกมเหมือนเดิม”

แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะคิดว่า Sylas โกง Thomas ‘Zaboutine’ Si-Hassen โค้ช Optic กล่าวว่า “เยี่ยมเลย คุณแค่ทำให้มันเป็น Ward เดินได้ที่อึดขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย”

เมื่อมองจากทางผู้เขียนแล้วคิดว่า Sylas แค่อ่อนแอลงในทีมไฟต์จากการเนิร์ฟ Passive แต่ก็ยังเป็นตัวเลือกอันแข็งแกร่งด้วยความยืดหยุ่นในการเล่นตำแหน่งใดก็ได้การปรับให้เกราะเท่าเดิมก่อนเนิร์ฟอาจจะเป็นทางเลือกที่ไม่ดีนัก แต่เราจะรู้คำตอบกันใน World Championship ว่าตกลงมันโกงจริงหรือไม่

https://www.dexerto.com/league-of-legends/lol-riot-games-micropatches-sylas-9-19-nerfs-1070358