หลังจาก Blizzard ได้ปล่อย World of Warcraft : Classic ให้เหล่าผู้เล่นได้สัมผัส กระแสตอบรับก็ได้พุ่งสูงตั้งแต่วันแรกหลังมียอดผู้ชมทาง Twitch ขึ้นพร้อมกันสูงถึง 1ล้านคน เท่านั้นยังไม่พอหลังจากปล่อยมาครบ 1 อาทิตย์ ตัวเกมก็ได้ทำลายสถิติยอดชั่วโมงสูงสุดด้วยจำนวน 47.1 ล้านชั่วโมง ทำลายสถิติเก่าของ The Internatonal ที่เคยทำไว้ 30 ล้านชั่วโมง

อันที่จริงแล้วการทำลายสถิติครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเสียเท่าไหร่ เมื่อมองจากกระแสตอบรับตั้งแต่มีข่าวครั้งแรก หรือแม้กระทั่งเหล่าสตรีมเมอร์ต่างสตรีมกันอย่างไม่บันยะบันยัง เช่น Zack “Asmongold” สตรีมติดต่อกันตั้งแต่เกมเปิด 24 ชั่วโมงเต็ม หรือ Chance “Sodapoppin” Morris สตรีมมาราธอนไป 29 ชั่วโมง นั่นทำให้ World of Warcraft มียอดชั่วโมงดูเฉลี่ยสูงถึง 6 ล้านชั่วโมงต่อวันในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

กระแสดีขนาดนี้การแข่งขันก็ตามมา เมื่อทีมอีสปอร์ต Method เริ่มเห็นช่องทางการแข่งขันและจัดหาปาร์ตี้ที่สามารถชนะ Raid ได้เป็นกลุ่มแรกพร้อมทำการถ่ายทอดสดอยู่ไม่ห่าง กลายเป็นแมทช์การแข่งขันแรกของ World of Warcraft Classic โดยได้ผู้ชนะคือกิลด์ Apes ส่วนกระแสตอบรับถือว่าสวยหรูเลยทีเดียวเมื่อมียอดผู้ชมเฉลี่ยมากถึง 2หมื่นคน

คราวนี้ก็ต้องมาดูกันว่ากระแสของ World of Warcraft Classic จะอยู่นานขนาดไหน Blizzard จะเห็นสิ่งนี้แล้วลงมาจัดทัวร์นาเม้นท์อย่างจริงจังหรือไม่ แต่ที่แน่นอนคือความเหนียวแน่นในคอมมิวนิตี้ ทำให้เกมเก่าอายุเกือบ 20ปี ยังคงติดตราตรึงใจอยู่จนถึงทุกวันนี้


https://esportsobserver.com/wow-classic-twitch-record/