Team Secret เป็นทีมที่สองในการประกาศว่าพวกเขาจะไม่แข่งในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลแข่งขันครั้งใหม่นี้ สิ่งที่น่าสนใจก็คือพวกเขาแจ้งให้แฟน ๆ ทราบว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกของทีม “ในเวลานี้” พอมีประโยคในวงเล็บมาปิดท้ายมันทำให้หลายคนที่ติดตามทีมดวงตาในตำนานนี้รู้สึกกังวลใจไม่น้อย

หลังจาก TI9 มันบอกอะไรหลาย ๆ อย่างถึงการที่ Team Secret จะต้องปรับปรุงอีกครั้งสำหรับอนาคต ถึงพวกเขาจะเริ่มต้นรายการมาได้ด้วยได้ดี แต่ Evil Geniuses ก็กระแทกพวกเขาลงในรอบ loser ตั้งแต่เริ่มต้น ด้วยการกำจัดทีมในแต่ละสายจากนั้นเป็นต้นมา Team Secret รอดชีวิตมาได้อีกสามรอบก่อนที่พวกเขาจะถูกกำจัดและจบลงในอันดับสี่ โดย Team Liquid แม้จะใกล้เคียงกับรอบชิงชนะเลิศ แต่ก็ต้องบอกว่าในวงการ esports “คำว่าแพ้อะมี...แต่ให้หยุดอยู่กับที่ไม่เอา”

“การเดินทางของเราสิ้นสุดลงจากความคาดหวังของเราเอง เป้าหมายสูงสุดของเรานับตั้งแต่ผู้เล่นไปจนถึงผู้บริหารหรือกระทั่ง partners ของเราคือตำแหน่งสูงสุดใน TI เสมอและความพยายามของเราในฤดูกาลแข่ง 2019-2020 ที่จะมาถึงจะสะท้อนสิ่งนี้ต่อไป” Team Secret กล่าวเมื่อวันที่ 26 กันยายน รวมถึงยังประกาศอีกว่าพวกเขาจะเริ่มแข่งในฤดูกาลอนาคตเพื่อให้ผู้เล่นมีเวลามากขึ้นในการชาร์จไฟตัวเอง

จากการประกาศในวันนี้การปรากฏตัวครั้งแรกของ Team Secret ในฤดูกาลใหม่จะจัดขึ้นที่ ONE Esports Dota 2 World Pro Invitational Singapore ตั้งแต่เดือนธันวาคม นี่เป็นการยืนยันว่าพวกเขาจะไม่เข้าร่วมทั้ง ESL One Hamburg และ DreamLeague Season 12

นอกเหนือจาก Team Secret แล้ว ทีม PSG.LGD ก็เป็นทีมอีกแห่งเดียวที่ประกาศอย่างเป็นทาการว่าตัดสินใจไม่เข้าร่วมการแข่งขัน Major แรกของฤดูกาลแข่งซึ่งจะจัดขึ้นโดย MDL ในเฉิงตูประเทศจีนระหว่างวันที่ 16-26 พฤศจิกายน ในขณะเดียวกันแชมป์โลกที่ยังไงก็ยังเป็นแชมป์โลกอย่าง OG ก็คาดว่าจะไม่เข้าร่วม Major เนื่องจากทั้งสองสายแบกของทีมอย่าง Anathan “ana” Pham และ Topias Miikka “Topson” Taavitsainen ประกาศที่จะหยุดพัก