การแย่งกันชิงดีชิงเด่นในโซน LEC ระหว่างทีม G2 Esports และทีม Fnatic ทำให้ทั้งสองเป็นทีมที่ครองตำแหน่งยาวนานสุดในยุโรป ทั้งสองทีมมีการเผชิญหน้าและหยอกล้อกันหลายครั้ง ล่าสุดคือครั้งที่เจอกันในรอบชิงชนะเลิศใน Playoffs ช่วงฤดูร้อนปี 2019 ของโซน LEC

บน Twitter ทั้งสองทีมอยู่ในภาวะสงครามแบบเบาสมอง แต่ตอนนี้ LoL World Championship 2019 ใกล้เข้ามาแล้วทีมชั้นนำทั้งสองของยุโรปนี้รวมตัวกันต่อต้านทีมจากตะวันออกและเป็นคู่แข่งที่ยาวนานของโซนอเมริกาเหนือ ตำแหน่งเลนล่างของทีม G2 อย่าง Luka “PerkZ” Perković ออกมาให้กำลังใจทีมคู่แข่งเล็กน้อยว่า แฟน ๆ ของ Fnatic ทั้งหลาย ถึงแม้ว่าทีมนี้จะไปอยู่ในกลุ่มที่ยาก แต่ก็สรุปเร็วไปนะว่าจะตกรอบแน่นอน อย่าลืมสินี่รอบ Group Stage นะ



แต่การออกมาพูดของ Community ทำให้เราได้เห็นหลายอย่าง นี่ถือเป็นการบอกว่าจริง ๆ แล้วสองทีมนี้เขารู้จักและแอบเป็นห่วงกันไม่มีใครดูถูกใคร แม้ว่าพวกเขาจะดูขัดแย้งกันบ้างในตอนแรก ทีม Fnatic อยู่กลุ่มเดียวกับทีม Royal Never Give Up และทีม SK Telecom T1 ซึ่งรวม ๆ แล้วถือเป็นกลุ่มที่หลายคนพูดกันว่าหินที่สุดในระดับโลกโดยเฉพาะสำหรับทีม Fantic ตอนนี้ ณ ทัวร์นาเมนต์ที่ Fnatic เล่นได้ดีสุดและได้อันดับ 3 หรืออันดับที่ 5 ในอีกรายการ พวกเขาอาจไม่มีโอกาสมากนักจากฝีมือตอนนั้น ทีม SKT มีชื่อเสียงในเรื่องของความยากที่จะกำจัดออกจากการแข่ง ส่วนทีม RNG เองก็เป็นอีกทีมที่สไตล์การเล่นของแต่ละคนในทีมสอดคล้องกันมากที่สุด โดยเฉพาะการแข่งขันของโซน LPL ซึ่งเป็นลีกโหดขิงที่สุดเหมือนกันกับอีกรายการของโซน LCK ถือเป็น Top  3 ของการแข่งตลอดทั้งปี

แต่ว่าการแข่งแบบ best-of-1 นั้นมีความผันผวนและทีมจากตะวันตกก็เป็นที่รู้จักกันว่ามีการพัฒนาตัวเองได้เร็ว นั่นเองถือเป็นหนึ่งสิ่งที่อาจจะกำหนดอนาคตของการแข่งได้ จากการยืนเลนล่างของ Sona และ Taric ของตอนทีเล่นใน LCS ตลอดจนถึงการดูโอ้ของ Garen กับ Yuumi ยังใม่รวม Pyke fiesta ในรายการ LEC ทางตะวันตกที่ทำได้ดีจนน่าตกใจ มันแปลว่าค่อนข้างอันตรายมากสำหรับการแข่งระยะสั้น ๆ

สำหรับทีม Fnatic ยังโชว์ผลงานโดยการตบทีม G2 ไปถึง 5 เกมในการแข่งขันช่วง Summer รอบ Playoffs และเป็นผู้นำของซีรีส์การแข่งทั้งสองครั้ง นี่แสดงให้เห็นว่าทีมของพวกเขาอันตรายที่สุดสำหรับการแข่งแบบระยะยาวอย่าง best-of-5 ด้วยการหยิบ Garen, Twisted Fate หรือแม้กระทั่ง Tristana เอาเข้างจริงทีม Fnatic เองอาจดูน่ากลัวกว่าทีมอื่นๆในระดับโลกด้วยซ้ำไป

ใครที่เชียร์ทีมเทพอย่าง Fnatic ก็อย่าลืมให้กำลังในกับทีมในการแข่งขัน 2019 League of Legends World Championship รอบ Group stage ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 12-15 ตุลาคม นี้

และทีมจากบ้านเราอย่าง Mega esports ก็ได้ไปเช่นกัน ซึ่งปีนี้เป็นการกับมาเล่นอีกครั้งของเกือบจะทั้งชุดทีมของไทยครั้งที่แล้วที่เคยไปในระดับโลก พวกเขากับมาครั้งนี้ได้ไปรอบ Play-in ซึ่งแข่งในวันที่ 2 ตุลาคม ที่จะถึงนี้แล้ว

ไม่ว่าคุณผู้อ่านกำลังเชียร์ทีมใดก็ตาม อย่าลืมเชียร์กันด้วยความสนุกและให้กำลังใจทีมที่คุณรักเพื่อสังคมเกม LoL ที่ดียิ่งกว่าเดิม