หลังการกลับมาเป็นกระแสของ World of Warcraft Classic หนึ่งในผู้นำคอมมิวนิตี้อย่าง Asmongold ก็ได้ประกาศจัดทัวร์นาเม้นท์อย่างเป็นทางการขึ้นเป็นครั้งแรกในรูปแบบผู้เล่นสู้กันเอง

หากเรามองตัวเกม World of Warcraft แล้ว ปกติการแข่งขันมักจะเกิดขึ้นในรูปแบบการลง Raid boss การเก็บเลเวล หรือทำเควส แข่งกับคนอื่น ส่วนเรื่อง PvP หรือการสู้กันเองนั้นถือเป็นสีสันสำหรับสายบวกเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ในรอบนี้ Asmongold ได้ดึงเข้ามาเพื่อใช้เป็นรูปแบบการแข่ง

เจ้าตัวประกาศแนวคิดทัวร์นาเม้นท์ขึ้นระหว่างการสตรีมของตน โดยตั้งเงินรางวัลเริ่มต้นไว้สูงถึง 40,000 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ และอาจเพิ่มได้อีกหากมีผู้สนับสุนในอนาคตท่ามกลางเหล่าผู้ชมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก ทั้งภายในเกม และในช่อง Twitch ของเขาเอง

“เรื่องทั้งหมดจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่มีคนสนใจว่าการต่อสู้แบบตัวต่อตัวมันดูน่าสนุก จนมอบเงินจำนวน 40,000 เหรียญมาเป็นรางวัลให้แก่พวกเรา” Asmongold ประกาศกลางสตรีม

“แต่บอกไว้ก่อนเงินนี่มันยังน้อยมาก มันอาจจะเพิ่มขึ้นอีกก็ได้ อย่างเช่นเพิ่มไปเลยเป็นสองเท่าของตอนนี้”

ซึ่งบอกเลยว่าการประกาศเช่นนี้ของ Asmongold ไปเตะตาเจ้าของเกมอย่าง Blizzard อย่างมาก และอาจสร้างพื้นที่พิเศษสำหรับการดวลเดี่ยว เพื่อกันคนเข้ามาแทรกแซงการแข่งขัน  และเมื่อแผนของเจ้าตัวยังลากยาวไปถึงการสร้างทัวร์นาเม้นท์แบบดั้งเดิมในการแข่งลงดันเจี้ยนหรือปราบ Raid boss ทำให้ทาง Blizzard ออกมายืนยันว่าการแข่งขันระดับอีสปอร์ตของ World of Warcraft จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนใน Arena World Champioship

https://www.dexerto.com/world-of-warcraft/asmongold-unveils-plans-competitive-wow-classic-dueling-tournament-1057362