อยากเป็นเกมเมอร์ที่โคตรเซียน ศัตรูวิ่งอยู่ตรงไหนก็รู้หมด งานนี้ฮิวโก้จึงขอมารีวิวหูฟังเกมเมอร์ 2 รุ่น เรียกได้ว่าเป็นพี่น้องกันเลย นั่นคือ Razer Blackshark V2X และ Razer Blackshark V2 !          

 

หูฟัง เปรียบเสมือนอวัยวะที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ชาวเกมเมอร์อย่างเราจะขาดไปไม่ได้ โดยหลักแล้วเราต้องการหูฟังที่ให้เสียงคมชัดและได้ยินครอบคลุมทุกระยะตำแหน่ง ดังนั้นการมีอยู่ของหูฟังเกมมิ่งจึงค่อนข้างซัพพอร์ตในเรื่องนี้

 

เริ่มกันที่การดีไซน์ ตัวหูฟังทั้งคู่ออกแบบมาให้ฟีลคล้ายกับหูฟังที่ใช้ซ้อมยิงปืน ซึ่งจะครอบหูได้เต็มพอดีและช่วยปิดกั้นเสียงรบกวนจากภายนอก ที่สำคัญทั้ง 2 รุ่นยังมีขนาดที่เบา เมื่อใส่ไปนาน ๆ จะไม่รู้สึกว่าหนักหัวมากเกินไปด้วย โดยน้ำหนักของ V2 อยู่ที่ 262 กรัม  และ V2X 240 กรัม

 

ด้านในของหูฟัง  V2X จะเป็นผ้าผสมหนังเทียม ส่วนของ V2 จะเป็นผ้าล้วน ซึ่งทั้งสองจะให้ความนุ่มทั้งคู่ แต่ของ V2 จะให้ความนุ่มที่ สบายหูกว่า และยังไม่หนีบหูจนมากเกินไป เหมาะกับชาวเกมเมอร์ที่ต้องสวมแว่นเล่นเกมอีกด้วย 

 

ด้านข้างซ้ายของทั้งคู่จะมีตัวหมุนปรับระดับเสียงดัง - เบาที่เหมือนกัน ส่วนด้านหลังจะมีปุ่มสำหรับกดเปิด - ปิดไมค์ อีกทั้งยังสามารถปรับระดับความสูงหูฟังแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนได้อีกด้วย

 

ตัวเชื่อมต่อ ทั้งคู่จะเป็นสายแจ๊ค 3.5 มม. ของ V2X จะให้ตัวต่อสายแจ๊ค 3.5 มม. 2 หัวที่แยกเสียงหูฟังและไมค์มาให้ แต่ของ V2 จะแถม USB Sound Card มา ซึ่ง USB Sound card จะให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่า ทั้งเสียงที่ถูกส่งมาและเสียงไมค์ที่ถูกส่งออกไป และเรายังสามารถปรับแต่งเสียงได้ในโปรแกรมของ Razer Synapse 3  อีกด้วย

 

ไดรเวอร์เสียง  V2X จะติดตั้งไดรเวอร์เสียงแบบ Triforce 50 mm. แบบปกติ ส่วนของ V2 จะเป็น Triforce Titanium ขนาด 50 mm.  ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Razer ที่จะให้คุณภาพเสียงที่ใหม่ และค่อนข้างดีกว่าตัว V2X

 

ส่วนที่ซัพพอร์ตกับหูฟัง ภายในกล่องของ V2X จะแถมโค้ดที่ใช้สำหรับ Activate โปรแกรมจำลองเสียงแบบ 7.1 surrond sound ที่สามารถช่วยในการฟังเสียงรอบทิศทางมาให้ แต่ในส่วนของ  V2 เขาได้รองรับการใช้งานระบบเสียง THX SPATIAL AUDIO ที่มีมาให้อยู่แล้ว เรียกได้ว่าครอบคลุมทั้งเล่นเกม ฟังเพลงและดูหนังด้วย แต่จากการที่ได้ลองนำไปฟังเพลง พบว่าทั้งสองรุ่นยังไม่ค่อยเหมาะกับสายฟังเพลงสักเท่าไหร่ แต่เรื่องการเล่นเกม ถือว่าทำได้ดีเยี่ยม

 

ไมโครโฟน ทั้งคู่จะเป็นไมโครโฟนแบบคาดิออยด์ ที่จะช่วยลดเสียงรบกวนที่มาจากด้านข้างและด้านหลัง ซึ่งไมค์ของ V2X จะเป็นไมค์ที่ติดมากับตัว ส่วนของ V2 จะสามารถถอดเก็บได้

 

สุดท้ายนี้ ถ้าใครอยากได้หูฟังเกมมิ่งที่มีราคาไม่แพงมาก แต่อยากได้ความคุ้มค่าในเรื่องของคุณภาพ ดีไซน์ และความเบา จะแนะนำเป็น Razer Blackshark V2X แค่รุ่นนี้ก็คุ้มเพียงพอแล้ว แต่ถ้าใครอยากได้ลูกเล่นที่มากกว่านี้ อยากได้ USB Sound Card ที่ช่วยในการปรับคุณภาพเสียงให้ดียิ่งขึ้น อาจจะต้องเพิ่มเงินขึ้นมาหน่อยเพื่อได้ลองใช้ Razer Blackshark V2 ครับ

 

ใครที่อยากได้ไปติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/2GxweSz