ในช่วงที่โควิด 19 ยังระบาดอยู่ หนังส่วนใหญ่จึงเลื่อนฉายออกไป บ้างก็ปีหน้า บ้างก็ไม่มีกำหนด แต่ล่าสุดทาง Sony Picture ก็ออกมาเซอร์ไพรส์ด้วยการประกาศวันฉายของหนังฟอร์มยักษ์ที่เกมเมอร์รอคอยอย่าง Monster Hunter ซึ่งวันนี้เราเลยจะพาเพื่อนๆมาดูกันว่า แล้วเกมอื่นๆที่กำลังจะกลายเป็นหนัง มีความเคลื่อนไหวอย่างไรกันบ้าง

 

เริ่มกันที่ Monster Hunter ที่ได้ผู้กำกับอย่าง Paul W.S. Anderson มาคุมบังเหียน และขยับวันฉายขึ้นมาจากเดิมที่วางไว้ช่วงกลางปีหน้า เป็นวันที่ 31 ธันวาคม 2020 และล่าสุดก็ได้ปล่อยตัวอย่างออกมายั่วน้ำลาย โดยเผยให้เห็น Diablos ที่ชาวเกมล่าแย้ต้องรู้จักกันดี

 

ต่อกันที่ Uncharted ซีรี่ส์เกมผจญภัยสุดมันส์ของค่ายหมาซน Naughty Dog หลังจากที่ปล่อยให้แฟนเดากันมาตลอดว่าโปรเจคนี้มีจริงหรือแค่อำ ล่าสุดทาง Sony ก็ได้ออกมายืนยันเเล้วว่า โปรเจคนี้มีอยู่จริงด้วยการประกาศนักแสดงนำโดยได้ Tom Holland จากสไปเดอร์แมนมารับบทเป็น Nathan Drake ตัวเอกในเกม ซึ่งตอนนี้ก็ได้เริ่มการถ่ายทำแล้ว ส่วนวันกำหนดฉายอย่างเป็นทางการยังคงต้องรอต่อไป

 

ข้ามมาที่ Netflix กันบ้าง เพราะล่าสุดได้มีการปล่อย Teaser สั้นๆของ Resident Evil โดยใช้ชื่อภาคว่า Infinite Darkness ซึ่งเป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งของ Claire Redfield และ Leon S. Kennedy ส่วนกำหนดวันฉายนั้นน่าจะเป็นภายในปี 2021 นี้