กลุ่มที่เข้าร่วมในการแข่งขันชิงแชมป์ League of Legends World Championship 2019 ได้จัดขึ้นในวันนี้และมีการจับคู่ที่น่าสนใจมาก ๆ ไม่ว่าจะในรอบ Play-In หรือรอบ Group Stage

ในรอบ Play-In สามอันดับทีมจากโซน LEC แบ่งให้กับกลุ่มของ Isurus Gaming และ DetonatioN FocusMe ในกลุ่มนี้ถือว่าที่ยากที่สุดในการคาดเดาอนาคต อีกกลุ่มหนึ่งคือกลุ่ม A ซึ่งทีม Clutch Gaming และทีม MAMMOTH อยู่ในกลุ่มเดียวกันกับทีม Unicorns of Love ที่กลับมาคราวนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นทีมม้ามืดจากภูมิภาค CIS ถึงแม้โลโก้ของพวกเขาจะเป็นม้าสีชมพูก็ตาม



ทุกอย่างดูอย่างกับรุนแรงขึ้นในรอบ Group Stage แม้กระทั่ง Group C ดูเหมือนจะเป็นอะไรที่โดดเด่นสุดเพราะมีทีมระดับโลกอย่าง Fnatic, Royal Never Give Up และ SK Telecom T1 ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นรายชื่อทีมที่มีศักยภาพในการแข่งสูง ส่วนในกลุ่ม A มีอีกทีมที่โหดไม่แพ้กันอย่าง G2 Esports ซึ่งในเรือลำเดียวกันยังมี Griffin กับ Cloud9 อีกด้วย

Group D เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่น่าสนใจเพราะทีม Invictus Gaming จะได้เจอกับศึกล้างตาจาก MSI กับทีม Team Liquid ไม่ว่าทีมจากรอบ Play-In นั้นจะตัดสินใจอย่างไรก็ตาม ส่วนทีม iG และ Liquid มีการคาดเดาว่าเป็นอีกสองทีมที่จะได้อันดับต้น ๆ แต่แม้ว่าจะไม่ใช่กลุ่มที่เข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดแต่ Group D ก็สร้างความตื่นเต้นให้แฟน ๆ ไม่น้อย



League of Legends World Championship 2019 จะเริ่มภายวันที่ 2 ตุลาคมด้วยรอบ Play-In stage และย้ายไปยังรอบ Group Stage ในวันที่ 12-15 ตุลาคม ส่วนรอบ Playoffs จะมีขึ้นในวันที่ 25 ตุลาคม - 10 พฤศจิกายน

อดใจรอศึกเขย่าโลกของ LoL อีกครั้ง หวังว่าปีนี้เราจะได้เห็นทุกทีมเล่นด้วยความเต็มที่ให้สมกับที่แฟน ๆ รอคอยมานาน…

 

(Source www.vpesports.com)