หลังจากเปิดตัวได้พอใช้ได้สำหรับ Artifact Dota card game แต่ด้วยความที่ระบบหลายอย่างไม่ถูกใจผู้เล่น อีกทั้ง Valve ยังนิ่งเงียบ กว่าจะมีการอัพเดทปรับปรุงแพทช์ก็ใช้เวลานาน ผู้เล่นต่างโบกมือลา ทาง Valve ก็ปล่อยเกมหายเงียบไปกับสายลม หันไปพัฒนา Dota Underlords แทนเสียอย่างงั้น

แต่ดูเหมือนตอนนี้ทาง Valve จะหันกลับมาสนใจในการชุบชีวิตเกมนี้ขึ้นมาอีกครั้งหลังจาก Tyler McVicker เจ้าหน้าที่ดูแลโซเชียลมีเดียของ Valve ได้ไปคอมเม้นท์ในวิดีโอเกี่ยวกับ Artifact ว่า “ตัวเกมถูกกดดันให้ปล่อยภายในเวลาจาก Richard Garfield(นักออกแบบเกมการ์ดชื่อดังอย่าง MTG) และ Gabe Newell ยิ่งเราพัฒนาเกมไป Richard ยิ่งรบเร้าให้ออกแบบเกมโดยเน้นแต่การแข่งอันหนักหน่วงโดยไม่สนปัจจัยอื่น แต่ตอนนี้เขาและทีมงานโดนไล่ออกไปแล้ว”

“ตัวเกม Artifact ถูกปล่อยทิ้งไปนานมากจากบริษัท อีกทั้งเสียงของคนเล่นยังมาไม่ถึง นั่นทำให้เกิดปัญหามากมายจนกลายเป็นเกมที่ไม่มีคนเล่น ซึ่งเรื่องราวเพิ่มเติมทางเราจะบอกอีกที”

ต้องมาดูกันว่าเหตุใดทีมงานของ Valve ถึงมาพูดเกี่ยวกับเกมที่ถูกปล่อยทิ้งอีกครั้ง เพราะดูแล้วความสนใจทั้งหมดของ Valve ไปอยู่ที่ Dota Underlords เสียเกือบหมด

https://www.dexerto.com/gaming/could-valve-revive-artifact-new-report-1053107