Producer ของเกมซีรีส์ Street Fighter และผู้พัฒนาเกมของบริษัท Capcom ที่ทำงานมาเกือบจะ 30 ปีอย่าง Yoshinori  One  ประกาศลาจากบริษัทหลังจากเผชิญกับปีสุดท้าทายของวงการเกมต่อสู้

Ono ผู้ที่เข้ามาทำงานในบริษัท Capcom ในปี 1993 เริ่มต้นในตำแหน่ง Sound Programmer ในเกม Saturday Night Salm Masters และเข้าทำงานกับเกมตระกูล Street Fighter ตั้งแต่ Street Fighter Alpha 3 ในปี 1997 

หลังจากผ่านไปหลายปี Ono จากที่เป็นเพียงผู้พัฒนาเกมก็กลายเป็นที่จดจำของเหล่าเกมเมอร์ Street Fighter  Ono ไม่ได้ให้เหตุผลที่ชัดเจนในการออกครั้งนี้แต่ก็ขอขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่สนับสนุนทั้งตัวเขาและเกมตระกูล SF ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

“ตลอดเวลาที่ผมทำงานกับแบรนด์ Street Fighter ได้รับทั้งประสบการณ์ดี ๆ ,ช่วงเวลาที่เลวร้ายและช่วงเวลาที่เหนื่อยจนไม่มีเวลาว่างเลย” Ono ยังพูดเสริมอีกว่า “หัวใจของผมที่เต็มไปด้วยคำชื่นชมจากบรรดาผู้เล่นที่คอยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นอยู่เสมอและการซัพพอร์ทที่ดีต่อแบรนด์นี้มาตลอดกว่าทศวรรษหรือแม้แต่กิจกรรมต่าง ๆ ของ Street Fighter ที่ยังคงความสดใสและความมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ หลังจากทำงานมาเกือบ 30 ปี ที่บริษัท Capcom ผมก็จะออกจากบริษัทในช่วงฤดูร้อนนี้แล้ว”

การกระทำนี้สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมากกับเกมของบริษัท Capcom ที่ใกล้จะปล่อยออกมาทั้ง DLC และการอัพเดทครั้งใหญ่ของ Street Fighter V อีกทั้งยังมีข่าวลือเกี่ยวกับ Ono ที่อาจจะมาเข้ามาแทนในเกม Street Fighter 6 ที่ตอนนี้ยังไม่เข้าสู่ขั้นตอนทดสอบเลย

จาก Twitter ของผู้ใช้งาน AestheticGamer ผู้ที่คอยบอกเล่าข้อมูลภายในของบริษัท Capcom ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา มีการเล่าว่า ผู้กำกับคนใหม่นี้ เป็นที่รู้จักดีในวงการ FGC ในตอนนี้เข้ามาทำหน้าที่แก้ไขในส่วนที่เกมควรจะเป็น นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เกมในซีซั่นใหม่นี้ใช้เวลานานกว่าที่เคยเป็น

Ono พูดส่งท้ายด้วยคำขอบคุณแฟน ๆ และผู้เล่นเกม FGC ทุกคน ขอบคุณทุกการสนับสนุนและอยู่ด้วยกันในยามที่เจอกับปัญหา

“อยากจะขอบคุณทุกคนอีกครั้ง ทั้งผู้เล่นหลาย ๆ คน, FGC และพนักงานทั้งหลายอีกทั้งแฟน ๆ Street Fighter ขอบคุณเป็นอย่างมากสำหรับการซัพพอร์ทตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา” Ono กล่าว “ผมรู้สึกเสียใจในฐานะ Excutive Producer ของเกมตระกูล Street Fighter ที่ไม่สามารถทำ SHORYUKEN ร่วมกับทุกคนได้ในทุก ๆ อีเว้นท์ของปี 2020 และขออนุญาตให้ผมได้ตะโกนข้อความสุดท้ายนี้ถึงพวกคุณ 3,2,1 SHORYUKEN!”

ที่มา : dotesports.com