เริ่มจะเผยรายละเอียดออกมาเรื่อยๆเเล้วสำหรับเครื่องเกมเจนใหม่ที่ทุกคนรอคอยอย่าง PS5 เเละเมื่อคืนที่ผ่านมาพวกเขาก็เพิ่งจะปล่อยวีดีโอที่โชว์ความสวยงามของ DualSense คอลโทรลเลอร์คู่บุญของ PS5 เเละแกดเจ็ตเสริมที่ก็ดูเรียบหรูไม่เเพ้กัน

สำหรับคุณสมบัติของเจ้า DualSense นี้มีความน่าสนใจตรงที่ Sony ได้ย้ำถึงจุดเด่นของการตอบสนองกับผู้เล่น เเละช่วยให้ผู้เล่นสัมผัสกับประสบการณ์เล่นเกมได้อย่างเข้าถึงมากขึ้น โดยมีระบบใหม่ๆเพิ่มเข้ามาดังนี้

 

Haptic feedback 

ระบบที่จะทำให้ผู้เล่นสัมผัสได้ถึงการตอบสนองต่อร่างกายที่สัมพันกับตัวละครในเกม รวมไปถึงการเปลี่ยนเเปลงของสิ่งเเวดล้อมหรือเเรงถีบจากอาวุธปืนต่างๆ ทำงานด้วยระบบสั่นสะเทือนเเบบคู่

Adaptive triggers

ปุ่ม Adaptive triggers ที่เราใช้ในการกดยิง ง้างสายธนูหรือเหยียบคันเร่งรถจะให้ความรู้สึกที่เเตกต่างกันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

Built-in microphone เเละ headset jack

ชุดไมโครโฟนในตัวเเละสามารถเชื่อมต่อกับหูฟังด้วยแจ็คขนาด 3.5 มม. พร้อมกับปุ่มปิดเสียงที่สามารถกดได้ทันที

Create button

ปุ่มที่ทำหน้าที่คล้ายกับ SHARE button ของเครื่อง PS4 เเต่มีความสามารถที่เหนือกว่า ช่วยให้ผู้เล่นสายสตรีมเมอร์สามารถเเบ่งปันคลิปการเล่นโหดๆของตัวเองได้อย่างอิสระ

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกมเมอร์หลายๆคนกำลังรอคอยเกี่ยวกับ PS5 ก็คือรูปเเบบเกมเพลย์ว่าจะเปลี่ยนไปในทิศทางไหน เเละไม่เเน่ว่าเราอาจจะได้เห็นรายละเอียดใหม่ๆของ PS5 เร็วๆนี้ก็เป็นได้

ชมคลิปเต็มๆได้ที่ : https://bit.ly/3gvnkBJ

ที่มา : wccftech.com