ในตอนนี้กระแสเกม Final Fantasy VII Part 2 เริ่มเป็นที่สนใจกันมากขึ้น หลังจากที่ทางทีมงานได้ออกมาบอกว่าตอนนี้เริ่มเข้าสู่กระบวนการพัฒนาแล้ว เราเลยจะขอพาทุกคนไปรู้จักแง่มุมหนึ่งที่คุณอาจไม่รู้ของผู้กำกับอย่าง Tetsuya Nomura กันหน่อย

เกมโปรดวัยเด็ก

สำหรับคุณ Tetsuya เกมโปรดวัยเด็กไม่ใช่ Video Game แต่อย่างใด แต่มันคือบอร์ดเกมของญี่ปุ่นในยุคนั้น ที่เรียกว่า ‘Sugoroku’ ซึ่งเหมือนเกมทอยเต๋าของไทย โดยในตอนนั้นพ่อของเขาเป็นคนทำให้เล่น จากนั้นเขาก็นำเอาไอเดียของพ่อไปต่อยอดเป็นของตัวเองเเละเอาไปเล่นกับเพื่อนๆ

งานอดิเรก

เวลาว่างของเขามักจะถูกใช้ไปกับการดูหนัง โดยหนังที่ชอบมีมากมายหลายแนว แต่ที่พิเศษสุดคงเป็นแนว Horror โดยคุณ Tetsuya กล่าวว่า “เขาอยากที่จะลองทำเกมผีดูสักครั้ง แต่ไม่เคยมีใครติดต่อให้ทำ”

เป็นผู้ออกแบบตัวละครหลัก

คุณ Tetsuya ตอนเริ่มงานแรกๆกับ Square Enix เขาเป็น Character Design โดยออกแบบ Monsters ต่างๆใน Final Fantasy V และประสบความสำเร็จสูงสุดกับการออกแบบตัวละครหลักในเกม Final Fantasy VII โดยที่สไตล์นั้นถูกต่อยอดมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน

ออกไอเดียสร้างฉากตำนานให้ FF7

ข้อนี้อาจไม่ถูกใจใครหลายคน เพราะมีข่าวลือว่า Tetsuya Nomura นั้น ต้องการให้ Final Fantasy VII กลายเป็นตำนาน เขาเลยมีการพูดคุยกับ Yoshinori Kitase ที่เป็นผู้กำกับในตอนนั้นว่าให้ฆ่าตัวละครหลัก โดยมีสองตัวเลือกคือ Barret และ Aerith ซึ่งก็ออกมาตามที่หลายคนรู้กัน