ช่วงนี้หลายๆคนคงได้เล่น Animal Crossing กันเเล้ว และแน่นอนว่าเกมมีฟีเจอร์ สำคัญอย่างหนึ่งคือ เมื่อ Shop ของ Timmy และ Tommy เปิด ทุกๆวันอาทิตย์จะมีหมูที่ชื่อว่า Daisy Mae มาขายผักกาดที่เกาะของเรา ซึ่งเราสามารถซื้อในจำนวนเท่าใดก็ได้เพื่อตุนไว้ขายที่ Shop ในราคาที่จะสุ่มทุก วันจันทร์ - วันเสาร์ โดยจะแบ่งเป็นสองช่วงคือ 08.00น. - 12.00น. และ 12.00น. - 22.00น. ซึ่งแน่นอนว่าการสุ่มราคาบางคนก็ได้ราคาดีจนรวยล้นฟ้า ส่วนบางคนก็ต้องจำใจกินแกลบ ตกปลาใช้หนี้กันต่อไป วันนี้เราเลยจะพามาดูการประมาณราคาของเจ้าผักกาดแบบคร่าวๆกัน

 

Random

ราคาแบบ Random คือทั้งสองช่วงเวลาราคามักจะอยู่ช่วง 50-150 ซึ่งส่วนใหญ่มักจะดีดขึ้นสูงสุดในวันพฤหัส แต่ก็ให้ทำใจไว้เลยว่า ราคาแบบ Random นั้น แม้จะไม่ขาดทุน แต่ก็อาจจะไม่ได้ราคาดีสักเท่าไหร่

 

Decreasing

ใครเจอราคาสตาร์ทที่ 100 ต้นๆ ก็อย่าพึ่งดีใจไปว่าเรามีโอกาสรวยในอาทิตย์นี้ เพราะเราอาจจะเจอราคาแบบ Decreasing ก็เป็นได้  ข้อสังเกตุคือถ้าตั้งแต่วันจันทร์จนถึงอังคารราคายังต่ำลงเรื่อยๆก็ให้รีบขายซะหรือไม่ก็หาเกาะเพื่อนด่วน

 

Small Spike

ราคานี้เหมือนทดสอบสภาพจิตใจเพราะเริ่มมาจะตกลงเรื่อยๆ แต่ให้สังเกตุวันพุธถ้าราคาเริ่มดิ่งขึ้นก็แสดงว่าความหวังเริ่มมาแล้วแหละ ซึ่ง Small Spike ราคาจะดีสุดประมาณ 200-250 ในช่วงวันพฤหัส

 

Large Spike

ราคานี้อาจจะมีตกลงนิดหน่อย และจะขึ้นเล็กน้อยในรอบแรก ซึ่งเมื่อขึ้นในรอบสองแล้ว ใครที่ได้ราคาแบบ Large Spike นี่เตรียมปิดเกาะฉลองได้เลย เพราะราคาจะพุ่งกระฉูดจนทะลุ 500 ก็มีนะ